Tập huấn về kỹ năng tổ chức sinh hoạt theo chủ đề truyền thông về sức khoẻ sinh sản/ sức khoẻ tình dục cho vị thành niên, thanh niên

Thứ sáu - 29/07/2022 16:10
Trong 2 ngày 28&29/7/2022, Hội Kế hoạch hoá gia đình Bình Định phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Hội Kế hoạch hoá gia đình Việt Nam tổ chức Tập huấn giảng viên về kỹ năng tổ chức sinh hoạt theo chủ đề truyền thông về sức khoẻ sinh sản/ sức khoẻ tình dục cho vị thành niên, thanh niên. Lớp tập huấn do bà Phan Mai Thuận - Phòng Truyền thông thuộc Hội Kế hoạch hoá gia đình Việt Nam làm giảng viên với sự tham dự của 15 giáo viên đến từ 2 trường THPT và 3 trường THCS trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.
Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được chia sẻ kiến thức và một số kinh nghiệm lồng ghép hiệu quả vấn đề giáo dục sức khoẻ sinh sản/ sức khoẻ tình dục vào tiết dạy sinh học, giáo dục công dân, ngoại khoá ở nhà trường. Đồng thời, các học viên cũng tương tác với giảng viên qua các hoạt động làm việc nhóm, thực hành tổ chức sinh hoạt theo nhiều chủ đề liên quan đến giới tính, các biện pháp tránh thai, các kỹ năng cần thiết cho học sinh bảo vệ sức khỏe sinh sản, tệ nạn quấy rối, bạo lực tình dục, hậu quả của quan hệ tình dục ở độ tuổi vị thành niên ...
Lớp tập huấn sôi nổi với các trò chơi, các tình huống do học viên tự đặt ra, cùng thảo luận và trình bày cách xử lý tình huống cho học sinh. Đây là hoạt động thiết thực cho việc giảng dạy tích hợp như hiện nay để giúp học sinh rèn luyện thể lực đi đôi với trí lực. Quan tâm đến sức khoẻ học sinh cũng nhằm nâng cao chất lượng học tập, giúp các em có được "tấm lá chắn" an toàn ở độ tuổi vị thành niên, thanh niên.
“Các học viên được hướng dẫn bài bản về kỹ năng tổ chức sinh hoạt theo chủ đề giáo dục sức khỏe sinh sản/sức khỏe tình dục lồng ghép vào bộ môn đang giảng dạy. Thời gian tới, Hội sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều lớp tập huấn với nội dung tương tự để lan tỏa kỹ năng truyền thông thiết thực và bổ ích  đến với giáo viên các Trường THPT, THCS học trong toàn tỉnh” – Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình Bình Định, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cho biết.  
Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:
th2
 
th3 1
 
th4
 
img 6285
 
th5
 
th1

Tác giả bài viết: Thế Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập65
  • Hôm nay1,810
  • Tháng hiện tại56,174
  • Tổng lượt truy cập1,760,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây