Hiệp hội Cá ngừ Bình Định: Tiếp tục xây dựng và phát triển hội viên

Thứ năm - 09/12/2021 10:04
Hiệp hội đã xây dựng và phát triển tổ chức Hiệp hội với 21 hội viên tập thể và 12 chi hội trực thuộc Hiệp hội đại diện cho 680 hội viên cá nhân trên tất cả các lĩnh vực của nghề cá ngừ đại dương khai thác, chế biến thủy sản, dịch vụ hậu cần, tiêu thụ nội địa và xuất khẩu cá ngừ đại dương.
Chế biến cá ngừ đại dương tại Bình Định
Chế biến cá ngừ đại dương tại Bình Định
Trong năm 2021, toàn tỉnh chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên giá nhiên liệu và một số mặt hàng nhu yếu phẩm ngày càng tăng. Mặt khác, số lượng thuyền viên tham gia hoạt động khai thác thiếu hụt trầm trọng, một số tàu thuyền phải nằm bờ do không đủ thuyền viên để đi biển nên số lượng tàu cá hoạt động khai thác giảm. Tuy nhiên địa phương thực hiện tốt Chính sách khuyến khích hỗ trợ ngư dân khai thác vùng biển xa theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg đã tạo động lực cho ngư dân tích cực vươn khơi bám biển sản xuất, duy trì được số lượng và cường độ hoạt động khai thác. Sản lượng khai thác thủy sản biển tăng so với cùng kỳ. Sản lượng khai thác thủy sản năm 2021 ước đạt 258.136.3 tấn (tăng 2,3 % so với cùng kỳ năm 2020 (252.336.3 tấn), sản lượng khai thác cá ngừ đại dương ước đạt: 11.303.5 tấn (giảm 4% so với cùng kỳ năm 2020 (10.528 tấn).
Phối hợp các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương khuyến cáo các công ty thu mua, chế biến trên địa bàn tỉnh tiếp tục thu mua các sản phẩm thủy sản để phục vụ cho việc chế biến và lưu kho làm nguồn nguyên liệu dự trữ; Hoạt động của các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh chế biến thủy sản phải đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; Vận động bà con ngư dân chấp hành nghiêm các quy định chống dịch của địa phương. Toàn tỉnh đã thành lập 723 Tổ đoàn kết sản xuất với 2.878 tàu cá. Trong đó: Quy Nhơn: 41 tổ với 173 tàu, Phù Cát: 80 tổ với 344 tàu,  Phù Mỹ: 52 tổ với 229 tàu, Hoài Nhơn: 550 tổ với 2.132 tàu. Ngoài ra trong tỉnh đã thành lập được 01 nghiệp đoàn nghề cá tại xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn với 141 tàu câu cá ngừ tham gia.
Hiệp hội phát huy vai trò, tác dụng góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên, ngư dân thông qua việc thực hiện tôn chỉ mục đích của một tổ chức xã hội – nghề nghiệp, trong đó có chức năng bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các hội viên trong việc tổ chức và hoạt động của ngành, lĩnh vực liên quan, thông qua việc tham gia thực hiện các chương trình, hoạt động liên quan để phản ánh tình hình, có tiếng nói tư vấn, phản biện đối với  lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội, hội viên, của cộng đồng nghề cá ngừ Bình Định. Phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và hỗ trợ cơ sở pháp lý tạo điều kiện giúp đỡ hội viên ngư dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất-kinh doanh. Đặc biệt chú trọng công tác xây dựng và quảng bá nhãn hiệu ”Cá ngừ đại dương Bình Định” trong và ngoài nước.

Tác giả bài viết: Bảo Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,143
  • Tháng hiện tại56,507
  • Tổng lượt truy cập1,761,097
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây