Tại hội nghị, Sở Du lịch Bình Định đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế về du lịch của Bình Định cũng như những nỗ lực của tỉnh trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển và khẳng định thương hiệu Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á. Theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch Bình Định đón hơn 3,2 triệu lượt khách, tăng 170,6 % so với cùng kỳ năm 2021 (trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 3,1 triệu lượt, tăng 185 % so với cùng kỳ năm 2021). Doanh thu du lịch 8 tháng năm 2022 ước đạt hơn 10,1 nghìn tỷ đồng, tăng 530 % so với cùng kỳ năm 2021. Riêng dịp lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, Bình Định nằm trong top 3 địa phương thu hút khách du lịch trên cả nước, chỉ sau TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Bốn địa phương này đều có thế mạnh riêng, nổi trội, đặc sắc, là phần bù của nhau, tạo ra nhu cầu cần liên kết để trao đổi khách giữa các vùng Đông Bắc, Duyên hải Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, sự liên kết này là hướng đi cần thiết, nhằm thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phương án của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về mở cửa lại hoạt động du lịch trong bối cảnh bình thường mới và kế hoạch phục hồi phát triển du lịch của các tỉnh.
Các đại biểu tham gia Hội nghị cũng đã thảo luận, giải đáp những đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề về cơ chế, chính sách hỗ trợ công tác quảng bá, xúc tiến, xây dựng thương hiệu du lịch, phát huy hơn nữa vai trò của các Hiệp hội doanh nghiệp cũng như quan tâm, hỗ trợ, tạo môi trường an toàn, thuận lợi để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư, phát triển du lịch theo hướng xanh và bền vững.
Tại Hội nghị, lãnh đạo ngành Du lịch các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định và TP Cần Thơ đã ký thỏa thuận hợp tác xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng. Hiệp hội Du lịch Bình Định cùng Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh và Ninh Bình tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.