Hội thảo về giải pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng các công trình xây dựng sử dụng gạch không nung

Thứ tư - 05/10/2022 09:23
Ngày 04/10/2022, tại Trung tâm Hội nghị Bình Định, Hội Xây dựng phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh tổ chức Hội thảo “Giải pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng công tác thiết kế, thi công xây dựng công trình có sử dụng gạch không nung (gạch xi măng cốt liệu) trên địa bàn tỉnh Bình Định”.
Quang cảnh buổi Hội thảo
Quang cảnh buổi Hội thảo
Hội thảo thu hút sự tham gia của các đơn vị doanh nghiệp sản xuất gạch không nung, các đơn vị tư vấn thiết kế, các chủ đầu tư xây dựng và đông đảo hội viên Hội Xây dựng tỉnh. Nội dung hội thảo nêu thực trạng, quy mô công suất các chủng loại về sản xuất, sử dụng về gạch không nung trên địa bàn tỉnh; những hạn chế và giải pháp cho thiết kế, thi công, sử dụng vật liệu xây dựng này. Một số chuyên đề được trình bày tại hội thảo, nổi bật như: Tình hình sản xuất, sử dụng gạch không nung trên địa bàn tỉnh Bình Định; Phân tích những nguyên nhân và đề xuất giải pháp để hạn chế hiện tượng nứt, thấm tường xây sử dụng gạch không nung; Hệ vách thép nhẹ LGS kết hợp Gạch AAC và NAAC...
Qua hội thảo, các đơn vị, cá nhân trong ngành xây dựng có những trao đổi một số kinh nghiệm thực tế và thi công công trình sử dụng Gạch không nung (gạch xi măng cốt liệu); đồng thời kiến nghị cơ quan quản lý nhà nước cần xây dựng đơn giá, định mức giá phù hợp với kích thước của gạch không nung; tăng cường kiểm tra chất lượng sản phẩm và tìm giải pháp khắc phục các hạn chế ảnh hưởng đến công trình có sử dụng gạch không nung; kiến nghị đưa ra chính là tăng cường khâu kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản phẩm gạch không nung; đồng nhất khuôn mẫu để đảm bảo định mức đơn giá cho công trình xây dựng theo quy định.


 

Tác giả bài viết: LP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay1,489
  • Tháng hiện tại55,853
  • Tổng lượt truy cập1,760,443
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây