Hiệp Hội Điện – Cơ Bình Định: Tổng kết hoạt động năm 2022

Thứ ba - 01/11/2022 16:28
Sáng 01/11/2022, Hiệp Hội Điện – Cơ (Hiệp Hội) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và đề ra phương hướng trong năm 2023. Đại biểu tham dự Hội nghị, gồm có đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Công thương, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Hiệp hội gỗ, Hội Nữ doanh nhân, Hội Doanh nhân trẻ; Hiệp Hội Điện – Cơ các tỉnh: Quảng Ngãi, Phú Yên, Gia Lai, Khánh Hòa, Tp. Hồ Chí Minh… cùng toàn thể hội viên của Hiệp Hội.
Lãnh đạo Hiệp Hội Điện - Cơ Bình Định trao hoa chúc mừng hội viên mới
Lãnh đạo Hiệp Hội Điện - Cơ Bình Định trao hoa chúc mừng hội viên mới
Trong năm 2022, Hiệp Hội đã kết nạp được 2 hội viên nâng tổng số hội viên hiện có 106, trong đó 6 hội viên tập thể và 100 hội viên cá nhân. Hiệp Hội hiện có 6 chi hội Điện – Cơ tại các huyện, thị xã trong tỉnh. Hiệp Hội luôn quan tâm, giúp đỡ hội viên gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tổ chức tuyên truyền chính sách pháp luật đến từng hội viên. Thời gian qua, các hội viên vừa đảm bảo công tác chống dịch vừa tăng cường sản xuất kinh doanh để ổn định kinh tế. Nhiều hội viên có tay nghề cao đã tham gia cải tiến motor điện không đồng bộ thành Dynamo phát điện phục vụ ngư dân đánh bắt xa bờ; điều chỉnh các loại động cơ sai tần số và điện thế nhằm đảm bảo an toàn động cơ trong sản xuất, tiết kiệm điện năng tiêu thụ; phục hồi tủ điện, hệ thống điện của máy điện và động cơ điện; thiết kế và lắp ráp các tủ điện tự động hóa, phục vụ cho các doanh nghiệp sử dụng động cơ điện, có công suất lớn từ 50HP đến 1.500HP. Đặc biệt, hội viên đã cải tiến từ máy phát điện dùng xăng chuyển sang dùng dầu Diesel vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa hoạt động ổn định, giảm tiếng ồn. Hiệp Hội luôn quan tâm đến công tác xã hội: phối hợp với một số cơ quan đoàn thể tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào gặp thiên tai, bão lũ, dịch bệnh...  
dien co
Hội viên đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Nhiệm vụ năm 2023, Hiệp Hội tăng cường công tác phát triển hội viên; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội;  tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng chuyên môn cho hội viên; mở rộng thị trường, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các hội viên; phổ biến những kiến thức khoa học và công nghệ chuyên ngành Điện cơ; chuẩn bị công tác cho Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029.
Dịp này, Hiệp Hội cũng đã kết nạp 6 hội viên mới (phát triển trong các năm 2020, 2021, 2022); trao học bổng vượt khó hỗ trợ cho 3 học sinh là con của hội viên trong Hiệp Hội có hoàn cảnh khó khăn, mỗi học bổng trị giá 2 triệu đồng.
1 dien co

​​​​​Học sinh và đại diện gia đình có con em vượt khó học giỏi nhận học bổng từ ông Võ Kim Hưng - Chủ tịch Hiệp Hội (thứ 2 từ phải sang) trao tặng
​​

Tại Hội nghị, các hội viên cũng đã tham gia góp ý kiến về các vấn đề vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh: thuế, hóa đơn, chứng từ... Lãnh đạo Hiệp Hội cũng đã ghi nhận những kiến nghị của hội viên, thời gian tới sẽ có những giải pháp để hỗ trợ kịp thời giúp hội viên ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.
“Hiệp Hội tổ chức định kỳ Hội nghị tổng kết hoạt động vào ngày 01/11 hằng năm vừa là dịp nhìn lại kết quả suốt một năm qua, phát huy những mặt tích cực và nhìn nhận khắc phục những hạn chế vừa là dịp để hội viên gặp gỡ giao lưu, chia sẻ những thành tựu mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh và ngày tổng kết hằng năm còn mang ý nghĩa kỷ niệm ngày thành lập Hiệp Hội” – Ông Võ Kim Hưng, Chủ tịch hiệp Hội Điện – Cơ chia sẻ.
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,433
  • Tháng hiện tại55,797
  • Tổng lượt truy cập1,760,387
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây