Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể tỉnh mở thêm điểm tập mới

Thứ tư - 08/02/2023 19:38
Sáng 08/02/2023, Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định (Trung tâm) phối hợp với Hội người cao tuổi xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) tổ chức buổi ra mắt điểm tập Dưỡng sinh tâm thể tại thôn An Quang Đông của xã. Tham dự buổi ra mắt có: Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định, ông Trần Ngọc Hùng – Giám đốc Trung tâm, ông Đinh Phước Thắng – Phó Chủ tịch UBND xã Cát Khánh, ông Khổng Cừu – Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Cát Khánh, cùng đội ngũ huấn luyện viên, hướng dẫn viên (HLV-HDV) Trung tâm và đông đảo người dân trong thôn.
Lãnh đạo Trung tâm trao hoa cho các HLV-HDV phụ trách điểm tập tại thôn An Quang Đông, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát
Lãnh đạo Trung tâm trao hoa cho các HLV-HDV phụ trách điểm tập tại thôn An Quang Đông, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát
Tại buổi ra mắt điểm tập, ông Trần Ngọc Hùng – Giám đốc Trung tâm đã công bố quyết định phân công HLV, HDV phụ trách điểm tập này gồm 04 thành viên có trách nhiệm quản lý, hướng dẫn bà con nhân dân có nhu cầu tập luyện dưỡng sinh tâm thể tại điểm tập này theo đúng phương pháp và chấp hành tốt quy chế tổ chức hoạt động của Trung tâm.
Giám đốc Trung tâm cũng cho biết: Phương pháp dưỡng sinh tâm thể do bà Tôn Nữ Hoàng Hương (quê Phù Mỹ) sáng lập và truyền dạy. Đây là phương pháp tập luyện nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật được đông đảo người dân trong tỉnh tham gia. Trung tâm hoạt động theo quy chế, nhất quán theo phương châm: Lấy chữ “Tâm” làm nền tảng, lấy tự nguyện làm cơ sở mở rộng tổ chức. Trước thời điểm dịch Covid-19, toàn tỉnh có gần 30 điểm tập. Do ảnh hưởng của dịch nên hiện nay có hơn 10 điểm tập, mỗi ngày có khoảng 300 lượt người tham gia tập luyện. Theo nguyện vọng của bà con nhân dân thôn An Quang Đông và sự đồng tình ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương, Trung tâm mở điểm tập này để bà con nhân dân mà đặc biệt những người cao tuổi có nhu cầu tập luyện dưỡng sinh tâm thể ngay tại địa phương.
1a45f104af5b75052c4a
Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội phát biểu tại buổi ra mắt điểm tập dưỡng sinh tâm thể An Quang Đông (Cát Khánh - Phù Cát)

Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chúc mừng Trung tâm đã nỗ lực trong công tác phát triển điểm tập để bà con nhân dân ở các huyện trong địa bàn tỉnh có điều kiện tham gia tập luyện phương pháp dưỡng sinh tâm thể nhằm phục hồi, nâng cao sức khỏe, phòng, chống và đẩy lùi bệnh tật. Trong quá trình tổ chức luyện tập, Liên hiệp Hội cũng mong Trung tâm và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ để điểm tập đi vào nề nếp đảm bảo an ninh trật tự; phải hoạt động theo quy chế, bà con nhân dân cũng cần chú ý vừa áp dụng phương pháp luyện tập nhưng cũng cần chú trọng đến các cơ sở y tế thăm khám để đảm bảo sức khỏe và có những biện pháp chăm sóc sức khỏe kịp thời. Liên hiệp Hội cũng sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để Trung tâm tiếp tục khôi phục các điểm tập cũ và mở rộng các điểm tập mới trong toàn tỉnh. 
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,238
  • Tháng hiện tại55,602
  • Tổng lượt truy cập1,760,192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây