Hiệp hội Du lịch Bình Định: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững

Thứ tư - 29/03/2023 15:50
Sáng 29/2023, tại TP Quy Nhơn, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức tổng kết chương trình famtrip Quy Nhơn - Bình Định với chủ đề "Quy Nhơn - Thiên đường biển - văn hóa giao hòa, thiên nhiên" và hội thảo du lịch với chủ đề: Gặp gỡ Quy Nhơn "Hợp tác - phát triển - thịnh vượng" với sự tham dự của đại diện Hiệp hội Du lịch cùng gần 150 DN kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành đến từ 8 tỉnh, thành phía Bắc, gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Quảng Bình, Nam Định. Hội thảo có sự tham dự của ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cũng tham dự Hội thảo.
Hiệp hội Du lịch Bình Định và Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh, thành phía Bắc đã tiến hành ký kết hợp tác trên lĩnh vực hoạt động du lịch
Hiệp hội Du lịch Bình Định và Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh, thành phía Bắc đã tiến hành ký kết hợp tác trên lĩnh vực hoạt động du lịch
Ông Hà Văn Siêu, Cục phó Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho rằng việc tổ chức kết nối chương trình famtrip với các tỉnh, thành phố phía Bắc để khảo sát tuyến điểm, dịch vụ du lịch tại Bình Định là điều cần thiết, qua đó để khách du lịch biết đến Quy Nhơn - Bình Định nhiều hơn. Để du lịch nhanh chóng phục hồi sau đại dịch Covid-19, cần có sự kết nối, liên kết giữa các tỉnh, thành phố”.
Trước đó, ngày 27-28/3, đoàn đến từ các tỉnh cũng đã có chuyến famtrip với nhiều điểm du lịch tại Bình Định. Từ thực tiễn được trải nghiệm, đại diện Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh phía Bắc và các DN kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành các địa phương đóng góp ý kiến xoay quanh hướng phát triển du lịch tỉnh Bình Định: sản phẩm du lịch, quảng bá, xúc tiến các tour tuyến... tại hội thảo.
Bên cnahj đó, đại diện các cơ quan Nhà nước cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị ngành du lịch đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch; thiết lập quan hệ hợp tác; đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch mới, làm mới các sản phẩm hiện có; hình thành các liên kết vùng trong phát triển du lịch…
Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cảm ơn Tổng cục Du lịch Việt Nam trong thời gian qua đã dành sự quan tâm cho sự phát triển du lịch Bình Định cũng như trao đổi, chia sẻ về một số chính sách mới, cách làm hay, đưa ra một số gợi ý cho các DN kinh doanh dịch vụ du lịch của 8 tỉnh thành phía Bắc kết nối với Bình Định.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cũng bày tỏ hy vọng sự hợp tác của Hiệp hội du lịch và các DN du lịch 8 tỉnh thành phía Bắc với Bình Định sẽ có những khởi động tích cực, đưa du lịch các địa phương phát triển. Thông điệp tỉnh Bình Định gửi đến các địa phương, DN trong hợp tác phát triển du lịch đó là: Bình Định đã, đang và chắc chắn là một điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn của du khách.
Tại hội thảo, Hiệp hội Du lịch Bình Định và Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh, thành phía Bắc đã tiến hành ký kết hợp tác trên lĩnh vực hoạt động du lịch. Đây được coi là cơ hội để Hiệp hội Du lịch các tỉnh tăng cường hợp tác, phát triển bền vững.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập50
  • Hôm nay1,275
  • Tháng hiện tại55,639
  • Tổng lượt truy cập1,760,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây