Sơ kết hoạt động dưỡng sinh tâm thể điểm tập xã Cát Khánh, huyện Phù Cát

Thứ hai - 08/05/2023 15:40
Sáng 07/5/2023, điểm tập Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) tại thôn An Quang Đông, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát tổ chức sơ kết 03 tháng hoạt động và chia sẻ kinh nghiệm luyện tập. Tham dự buổi sơ kết có: Ông Trần Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định, Ông Nguyễn Văn Cơ - Phó Giám đốc Trung tâm; Ông Khổng Văn Cừu - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Cát Khánh; Ông Đinh Xuân Lộc - Trưởng ban nhân dân kiêm Bí thư thôn An Quang Đông; Ông Nguyễn Hữu Dự - Trưởng ban nhân dân thôn An Quang Tây cùng hơn 50 huấn luyện viên, hướng dẫn viên (HLV-HDV) các điểm tập trên phạm vi toàn tỉnh và các môn sinh tham gia tập luyện DSTT tại địa phương.
BGĐ Trung tâm trao Giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào luyện tập DSTT tại điểm tập xã Cát Khánh
BGĐ Trung tâm trao Giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào luyện tập DSTT tại điểm tập xã Cát Khánh
Điểm tập DSTT của thôn An Quang Đông, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát được khai trương ngày 08/02/2023 tính đến nay tròn 3 tháng. Điểm tập nghiêm túc chấp hành Quy chế tổ chức hoạt động của Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định (Trung tâm) do Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định ban hành. Dưới sự kiểm tra, giám sát của Ban Giám đốc và sự nhiệt tình tâm huyết của đội ngũ HLV, HDV được phân công hướng dẫn, điểm tập nơi đây thu hút khá nhiều người đến tham gia tập luyện DSTT để nâng cao sức khoẻ, đẩy lùi bệnh tật.
Theo báo cáo kết quả luyện tập DSTT qua 03 tháng hoạt động, mỗi ngày điểm tập tổ chức 02 buổi tập luyện (sáng và chiều), mỗi buổi có từ 25-30 người tham gia; tổng số người tham gia tập luyện DSTT bình quân mỗi tháng là 1.500 lượt người/tháng (chủ yếu là người dân địa phương và một số vùng lân cận). Mỗi người đến với điểm tập đều mang trong mình không chỉ một mà nhiều căn bệnh khác nhau nhưng sau thời gian tham gia luyện tập cho kết quả khá tốt. Đặc biệt là những người có “Tâm - Thân - Khẩu” hòa hợp và kiên trì tập luyện thì hiệu quả về giảm, lành bệnh đến hơn 80% ca chuyển biến tốt, ngược lại thì bệnh khó thuyên giảm.
dstt1
Gương điển hình tiêu biểu phát biểu cảm tưởng tại buổi sơ kết

Tại buổi sơ kết, một số môn sinh là nhân chứng điển hình như Chị Mai Thị Chuyển - 40 tuổi bị viêm đa khớp, viêm xoang; Anh Nông Văn Lợi - 38 tuổi, bị bệnh dạ dày, đầy hơi, mất ngủ; anh Đặng Văn Ngọt - 56 tuổi bị tim, hen suyễn; Bà Mai Thị Xí - 78 tuổi bị đau đầu, chóng mặt, mỏi mệt, sức khỏe suy giảm và một số gương điển hình tiêu biểu khác đã phát biểu cảm tưởng khi sức khỏe chuyển biến tốt và chia sẻ về sự kiên trì trong quá trình tập luyện.
Ngoài các HLV, HDV được phân công đứng điểm, hiện có 14 người (độ tuổi còn trẻ) tự nguyện làm đơn đăng ký tham gia HDV và TNV (tình nguyện viên), sẵn sàng hỗ trợ và hướng dẫn bà con tham gia tập luyện DSTT, quyết tâm đẩy mạnh phong trào. Ban Giám đốc Trung tâm đã trao Giấy khen cho 01 cá nhân và 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào tập luyện DSTT thời gian qua tại địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ sơ kết của điểm tập, Ông Trần Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm biểu dương những kết quả đạt được và nhắc nhở anh chị em trong Ban Quản lý, các HLV, HDV điểm tập Dưỡng sinh tâm thể thôn An Quang Đông, xã Cát Khánh nói riêng và các điểm tập trên toàn tỉnh nói chung tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc hướng dẫn bà con luyện tập DSTT; đảm bảo luyện tập đúng phương pháp; phát triển điểm tập theo quy chế tổ chức và hoạt động đã ban hành, đồng thời có phương thức lưu giữ phương pháp, tránh tình trạng "biến hóa" và bị mai một; giúp người dân kiên trì tập luyện, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Đây cũng chính là mục tiêu hướng tới và quyết tâm của tập thể Ban Giám đốc, các HLV, HDV toàn Trung tâm lập thành tích chào mừng ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5 và Lễ kỷ niệm ngày giỗ của Sư tổ pháp môn DSTT Việt Nam - Bà Tôn Nữ Hoàng Hương.

Tác giả bài viết: Phan Thị Sáu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập55
  • Hôm nay917
  • Tháng hiện tại55,281
  • Tổng lượt truy cập1,759,871
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây