Hội Kiến trúc sư Bình Định: Gặp mặt các thế hệ kiến trúc sư nhân truyền thống 27/4

Thứ năm - 27/04/2023 17:45
Chiều 27/4, Hội Kiến trúc sư (KTS) Bình Định tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam (27/4) và 75 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam (27/4/1948 – 27/4/2023)
Đại biểu và các thế hệ KTS chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt
Đại biểu và các thế hệ KTS chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện một số sở, ban ngành liên quan và đông đảo KTS trong tỉnh. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định đã đến dự và chúc mừng Hội.
 

d5368e94288ef7d0ae9f
Ông Đào Qúy Tiêu ôn lại chặng đường 75 năm hình thành và phát triển của Hội KTS VN

 Tại buổi gặp mặt, ông Đào Quý Tiêu – Chủ tịch Hội KTS Bình Định cùng các thế hệ KTS ôn lại chặng đường 75 năm hình thành và phát triển của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và ý nghĩa của Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4. Chủ tịch Hội cũng bày tỏ sự tự hào khi đội ngũ KTS của tỉnh ngày càng phát triển, hội viên của Hội KTS Bình Định đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển KT-XH tỉnh nhà. Bên cạnh đó, các KTS cũng nên nhìn nhận rõ những ưu, nhược điểm mà giới mình đóng góp và chịu trách nhiệm về những tồn tại, hạn chế. Hơn nữa, giới KTS cần đoàn kết, nỗ lực để nhanh chóng nắm bắt các xu hướng kiến trúc mới trong nước và trên thế giới  góp phần thay đổi diện mạo đô thị và nông thôn Bình Định.

Khẳng định tầm quan trọng của kiến trúc, chủ tịch Hội KTS Bình Định nhấn mạnh: Kiến trúc có vai trò rất quan trọng với đời sống KT-XH, con người với nhiều mức độ kiến trúc thể hiện bản sắc văn hóa, trình độ phát triển của mỗi quốc gia. Vì vậy, bộ mặt quy hoạch kiến trúc của các đô thị, khu công nghiệp công nghệ cao và nông thôn ở nước ta trong những năm tới cũng đòi hỏi các kiến trúc sư vừa giỏi chuyên môn, am hiểu lịch sử - văn hóa dân tộc và định hướng phát triển kinh tế trong bối cảnh hiện đại; vừa nhạy bén, sáng tạo có tầm nhìn lâu dài mới đáp ứng được yêu cầu phát triển bền vững. Hội Kiến trúc sư Việt Nam đang triển khai các nghiên cứu và đề xuất để quy hoạch kiến trúc Việt Nam có tính “hiện đại và bản sắc” - đây là định hướng lớn để kiến trúc Việt Nam góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam vừa đậm đà bản sắc dân tộc, vừa mang tính hiện đại.

Hội KTS Bình Định là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, là thành viên của Hội KTS Việt Nam, của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh. Hội hiện có hơn 100 hội viên đang công tác tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. Thời gian qua, Hội đã tham gia góp ý, phản biện cho nhiều dự thảo về luật, kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh, các đề án, dự án quy hoạch: đô thị - nông thôn, cụm công nghiệp, nông thôn mới…; chủ trì và tham gia chấm thi một số dự án trọng điểm của tỉnh, tiêu biểu: Bảo tàng tổng hợp Bình Định, trụ sở làm việc các Ban của Tỉnh ủy, trụ sở HĐND tỉnh; tích cực phối hợp với Liên hiệp Hội trong các hoạt động Hội thi, Cuộc thi, Tư vấn phản biện…Đội ngũ KTS đã tư vấn, thiết kế, thi công hàng nghìn công trình các thể loại với quy mô lớn ở nhiều địa phương trong tỉnh.   
 

kts2
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch LHH và ông Đào Qúy Tiêu - Chủ tịch Hội KTS tỉnh trao giấy khen
và hoa chúc mừng KTS Nguyễn Xuân Phương 

Dịp này, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển Hội năm 2021 - 2022 cho kiến trúc sư Nguyễn Xuân Phương, Phó Chủ tịch Hội KTS Bình Định. Hội KTS Bình Định trao Giấy khen cho 15 KTS tiêu biểu của Hội, trao quyết định kết nạp hội viên mới; đồng thời, tri ân KTS lão thành Nguyễn Huỳnh - nguyên Giám đốc Sở Xây dựng, nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh.
Nhân buổi gặp mặt, đại diện KTS lão thành cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện niềm vui gần 40 năm gắn bó với nghề; đại diện Câu lạc bộ KTS trẻ cũng phát biểu cảm tưởng và bày tỏ sự biết ơn các thế hệ KTS đi trước đã “truyền lửa” để đội ngũ KTS trẻ tiếp bước, kết nối, sáng tạo và phát triển.
Tại buổi gặp mặt, Hội KTS đã cắt băng khai mạc triển lãm một số công trình kiến trúc tiêu biểu của tỉnh; KTS Lê Phương - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty T.M.N (TP Quy Nhơn) chia sẻ chuyên đề về phát triển đô thị bền vững và kiến trúc xanh trong bối cảnh hiện tại.  
Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng, buổi sáng cùng ngày Hội KTS Bình Định cũng đã tổ chức đoàn tham quan các công trình thuộc dự án Hải Giang MerryLand Quy Nhơn (xã Nhơn Hải, Tp Quy Nhơn).
Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

 

kts1
 
kts 8
 
kts 6
 
kts9
 
kts 9

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập69
  • Hôm nay942
  • Tháng hiện tại55,306
  • Tổng lượt truy cập1,759,896
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây