Hội thảo về sử dụng vật liệu xây dựng có hiệu quả

Thứ ba - 23/11/2021 05:02
Ngày 21/11, Hội Xây dựng phối hợp với Hội Quy hoạch phát triển Đô thị và Nông thôn Bình Định tổ chức Hội thảo về sử dụng vật liệu xây dựng có hiệu quả thu hút sự tham gia của hội viên của 02 Hội và các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.
Sản phẩm gạch không nung AAC của Công ty cổ phần gạch Tuy nen Bình Định
Sản phẩm gạch không nung AAC của Công ty cổ phần gạch Tuy nen Bình Định
Theo yêu cầu của Chính phủ, đến năm 2030, toàn ngành sản xuất vật liệu xây dựng phải có công nghệ tiên tiến tự động hóa ngày càng cao, tiêu hao năng lượng và nguyên liệu thấp, chất lượng sản phẩm cao đạt tiêu chuẩn quốc tế và có khả năng cạnh tranh trên thị trưởng thế giới. Đặc biệt là đảm bảo các yếu tố bảo vệ môi trường.
Tại Hội thảo, các giải pháp sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường cũng được giới thiệu, có nhiều ý kiến tập trung làm rõ gạch k nung AAC – giải pháp sử dụng có hiệu quả. Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường đồng thời thực hiện tốt Chỉ thị của Chính phủ về tiết kiệm điện trong sản xuất; nhiều cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng đã tìm giải pháp mới, thay đổi công nghệ sản xuất để vừa giảm tiêu thụ điện năng vừa nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng. Công ty cổ phần gạch Tuy nen Bình Định là đơn vị đã và đang ứng dụng công nghệ sản xuất vật liệu mới giảm chi phí tiêu hao năng lượng và góp phần bảo vệ môi trường. Một trong những giải pháp đó, công ty đã sản xuất thành công gạch không nung bê tông nhẹ AAC – loại vật liệu xanh thân thiện với môi trường.
Thông qua hội thảo lần này, giúp cho ngành xây dựng cũng như người dân hiểu rõ hơn tầm quan trọng và ưu điểm khi sử dụng gạch không nung, nhất là gạch không nung bê tông nhẹ trong xây dựng. Hội thảo lần này cũng nhằm khẳng định và khuyến khích sử dụng gạch không nung AAC như là một giải pháp thân thiện với môi trường.
 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập15
  • Hôm nay352
  • Tháng hiện tại56,946
  • Tổng lượt truy cập1,761,536
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây