Hội Cựu giáo chức Bình Định: Đoàn kết – Chăm lo – Trách nhiệm

Thứ sáu - 19/11/2021 07:39
Thời gian qua, Hội Cựu giáo chức Bình Định đã nêu cao khẩu hiệu “Đoàn kết – Chăm lo – Trách nhiệm” cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực góp phần cùng các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục ở địa phương để góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, xây dựng xã hội học tập theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh. Trong năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cấp Hội cũng đã đoàn kết hỗ trợ nhau duy trì một số hoạt động hiệu quả.
Ban Chấp hành Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt Đại hội
Được thành lập từ năm 2013 đến nay Hội Cựu giáo chức Bình Định trải qua 02 kỳ Đại hội. Hiện Hội có hơn 850 hội viên với 27 tổ chức Hội tại các huyện- thị xã- thành phố và một số Trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh.
Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 kéo dài và nguồn kinh phí của Hội hạn hẹp nên Hội Cựu giáo chức gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động thường kỳ. Tuy nhiên, các Hội cơ sở cũng đã cố gắng duy trì hoạt động: Tiếp tục phối hợp với Hội Khuyến học triển khai và tổng kết việc thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 3452/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 của UBND tỉnh Bình Định về việc “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” như vận động gia đình cựu giáo chức gương mẫu trong việc thực hiện xây dựng gia đình học tập, phần lớn các gia đình cựu giáo chức đều đạt danh hiệu “Gia đình học tập” góp phần cùng thôn- làng- khu phố- khối phố đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; Cùng với Công đoàn các trường tuyên truyền đội ngũ giáo viên về công tác phòng chống dịch Covid – 19 để đảm bảo sức khỏe giảng dạy học sinh; Chủ động xây dựng mối quan hệ gắn bó với các trường học trên địa bàn để tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên thực hiện cuộc vận động do Bộ Giáo dục & Đào tạo đề ra, vận động gia đình quản lý, giáo dục học sinh, nhất là các trường hợp học sinh cá biệt. Hội cùng với các Hội- đoàn thể khác phối hợp với các trường khen thưởng học sinh giỏi cuối năm học, kịp thời khen thưởng giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi...
Bên cạnh đó, Các Hội cơ sở cũng chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tiêu biểu như: Hội Cựu giáo chức xã Mỹ Châu, Mỹ Hiệp, Mỹ Thành, Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ) hay Hội Cựu giáo chức của 05 xã- thị trấn thuộc huyện Tuy Phước, Trường Cao đẳng Bình Định (nay sáp nhập thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn) thường xuyên thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hiếu hỷ...
Phương hướng nhiệm vụ năm 2022, Hội tiếp tục nêu cao khẩu hiệu “Đoàn kết – Chăm lo – Trách nhiệm” với việc cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. “Năm 2022, Hội sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh từ tỉnh đến cơ sở; đoàn kết tập hợp được tất cả cựu giáo chức trong tỉnh để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của mỗi cựu giáo chức, động viên sự đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mỗi người với đầy đủ trách nhiệm tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo, xây dựng xã hội học tập; phát triển khoa học và công nghệ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa  - hiện đại hóa của tỉnh nhà, chống những tiêu cực phát sinh trong ngành. Đồng thời, Hội sẽ vận động cựu giáo chức tham gia tích cực các hoạt động chính trị, xã hội ở địa phương, góp phần đảm bảo an ninh chính trị - xã hội, bảo vệ Đảng, Nhà nước XHCN, giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực trong xã hội” – Ông Huỳnh Đăng Khanh – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh cho biết.

Tác giả bài viết: Thế Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập28
  • Hôm nay366
  • Tháng hiện tại56,960
  • Tổng lượt truy cập1,761,550
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây