Hội Địa lý: Phát huy vai trò của cán bộ giáo dục, khoa học và công nghệ

Thứ năm - 09/12/2021 09:29
Năm 2021, trong tình hình đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề, Hội Địa lí đã có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nghề nghiệp, phát huy vai trò của cán bộ giáo dục, khoa học và công nghệ.
Hội thảo Khoa học "Ứng dụng Địa không gian và Mô hình toán trong nghiên cứu ứng phó và giảm nhẹ thiên tai"
Hội thảo Khoa học "Ứng dụng Địa không gian và Mô hình toán trong nghiên cứu ứng phó và giảm nhẹ thiên tai"
Các hội viên chủ trì, tham gia và phát triển chương trình đào tạo đại học cho Trường Đại học Quy Nhơn, trong đó chương trình đào tạo ngành Sư phạm Lịch sử và Địa lí được Bộ phê duyệt 3/2021; viết tài liệu Bồi dưỡng GV cho ETEP “Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh”; tích cực tham gia công tác tư vấn tuyển sinh đại học năm 2021. Hội viên là cán bộ sở ngành đã bám sát chương trình, kế hoạch chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành nhiệm vụ quản lí nhà nước về khoa học - công nghệ, quản lí đất đai, tài nguyên, môi trường; tích cực tham gia các chương trình, dự án, đề tài các cấp phục vụ phát triển kinh tế xã hội
Mở rộng liên kết, hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với các đơn vị trong, ngoài trường, trong nước và quốc tế (dự án IUC - Vương Quốc Bỉ tài trợ, dự án UNDP). Tích cực kết nối khoa học và phát triển, đề xuất các nhiệm vụ khoa học phù hợp, tham dự các buổi seminar khoa học với chuyên gia nước ngoài hình thức online và ofline tại Khoa Khoa học Tự nhiên. Tham gia các hội thảo trực tuyến theo kênh của LHH Việt Nam, LHH Bình Định và các đơn vị, tổ chức liên quan về các chủ đề: Môi trường; Phát triển điện gió; Điện than và sức khỏe; Phát triển kinh tế biển trong bối cảnh dịch covid và BĐKH; Sản xuất lúa ở đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh biến đổi khí hậu; Phòng chống dịch covid và chăm sóc người bị nhiễm Covid-19, Du lịch trong thời kì bình thường mới... Chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh gắn với việc triển khai các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học một cách phù hợpvà hiệu quả hiệu quả.

Tác giả bài viết: Bảo Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập45
  • Hôm nay2,181
  • Tháng hiện tại56,545
  • Tổng lượt truy cập1,761,135
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây