HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC - KỸ THUẬT TRONG NĂM 2021 CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN XÂY DỰNG VÀ NÔNG LÂM TRUNG BỘ

Thứ năm - 02/12/2021 09:59
Năm 2021 cũng là năm dịch bệnh Covid 19 kéo dài, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến mọi tầng lớp người dân. Nhà trường cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là khó khăn trong công tác tuyển sinh và tình hình tài chính. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự quản lý, điều hành của Ban Giám hiệu cùng với sự nỗ lực vươn lên của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh – sinh viên toàn Trường; các hoạt động khoa học - kỹ thuật năm 2021 của Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ
HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC - KỸ THUẬT TRONG NĂM 2021 CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN XÂY DỰNG VÀ NÔNG LÂM TRUNG BỘ
Nhận thức rõ những thuận lợi và khó khăn; tập thể lãnh đạo Nhà trường đã chỉ đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm và từng cá nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ của cá nhân, đơn vị theo đúng quy định của Điều lệ Trường Cao đẳng và quy chế hoạt động của đơn vị. Ngay từ đầu năm; theo chức năng, nhiệm vụ, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, cá nhân đăng ký hoạt động khoa học - kỹ thuật năm 2021; trong đó đặc biệt chú ý tới hoạt động nghiên cứu, chế tạo mô hình, thiết bị đào tạo; sáng kiến trong giảng dạy và hoạt động chuyên môn.
Trường đã tổ chức rà soát, chỉnh sửa toàn bộ các chương trình đào tạo đối với các nghề Trường được cấp phép đào tạo; tổ chức rà soát, chỉnh sửa và nghiệm thu đưa vào sử dụng 100% giáo trình đã biên soạn. Ban hành Bộ ngân hàng đề thi trắc nghiệm cho tất cả các môn học, mô đul của tất cả các nghề trường đang đào tạo. Trong năm, Hiệu trưởng đã ban hành văn bản quy định về việc rà soát, điều chỉnh, biên soạn chương trình, giáo trình, đề thi; giao cho các khoa chủ động triển khai, thực hiện. Đến nay, các khoa đã hoàn thiện việc rà soát, chỉnh sửa, biên soạn chương trình và giáo trình đào tạo. Điều chỉnh Chương trình đào tạo tất cả các ngành nghề trình độ trung cấp, cao đẳng nhà trường đang đào tạo theo giấy Chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Giáo trình đào tạo hiện có của trường gồm 355 giáo trình; trong đó: Nghề Công nghệ sinh học có 12 giáo trình; Khảo sát địa hình có 11 giáo trình; Sửa chữa máy tính có 35 giáo trình; Lâm sinh có 30 giáo trình; Vận hành máy thi công nền 20 giáo trình; Thú y 32 giáo trình; Kỹ thuật Xây dựng: 27 giáo trình giáo trình; Cốt thép hàn: 18 giáo trình; Cấp thoát nước: 26 giáo trình; Điện công nghiệp: 30 giáo trình; Hàn: 28 giáo trình; Công nghệ ô tô: 32 giáo trình; Xây dựng và hoàn thiện công trình thủy lợi: 39 giáo trình; Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm): 15 giáo trình; qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
Năm 2021, Hội thi Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp Tỉnh: Trường có 05 Giáo viên tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh kết quả đạt 02 giải nhất, 03 giải nhì. Hội thi tay nghề cấp quốc gia: Có 01 SV giải ba, 01 SV được cấp chứng nhận kỹ năng nghề quốc gia.
Nhà trường tổ chức Hội thi Thiết kế bài giảng trực tuyến cấp Trường năm 2021 với có 09 giáo viên tham gia. Kết quả 01 giáo viên đạt giải Nhất, 01 giáo viên đạt giải Nhì, 01 giáo viên đạt giải Ba và 06 giáo viên được công nhận đạt. Qua cuộc thi, Hội đồng thi đã chọn 02 giáo viên tham gia hội thi Thiết kế bài giảng trực tuyến cấp cấp Tỉnh; kết quả 01giáo viên đạt giải Ba, 01 giáo viên đạt giải Khuyến khích.
Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được đồng thời khắc phục những tồn tại trong năm 2021; toàn trường quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động khoa học – kỹ thuật năm 2022
Tập trung, khẩn trương xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật đào tạo các nghề theo kế hoạch đã được phê duyệt nhằm nghiệm thu và đưa vào sử dụng trong năm 2022. Chủ động xây dựng kế hoạch tiếp cận, hợp tác với các doanh nghiệp, viện nghiên cứu qua đó đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, điều chỉnh chương trình, giáo trình đào tạo; hợp tác để đưa HS-SV đi thực hành, thực tập sản xuất, giảm chi phí, nâng cao chất lượng đào tạo; huy động các doanh nghiệp tham gia xây dựng chương trình, giáo trình, tham gia giảng dạy; tạo cơ hội cho giáo viên tham gia sản xuất, tìm hiểu thực tế nhằm nâng cao tay nghề và tiếp cận với công nghệ mới, đảm bảo các tiêu chuẩn giáo viên theo quy định; đồng thời tìm kiếm hợp đồng đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo thường xuyên, nâng bậc thợ, đào tạo liên thông trung cấp, cao đẳng, đại học; mở rộng các dịch vụ nhằm nâng cao thu nhập, hướng đến tự chủ về tài chính trong thời gian tới. Nghiên cứu, đề xuất mua sắm, bổ sung các thiết bị dạy học hiện đại, công nghệ cao để trang bị cho các khoa; giúp các khoa có điều kiện áp dụng phương pháp dạy học lấy học viên làm trung tâm và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Sử dụng ngân hàng đề thi kết thúc môn học, mô đun, thi tốt nghiệp bằng hình thức trắc nghiệm, áp dụng tổ chức thi trực tuyến. Nghiên cứu chế tạo thiết bị đào tạo tự làm tham gia hội thi cấp tỉnh, quốc gia đạt giải cao. Đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, số hóa 100% chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy. Xây dựng thư viên điện tử, khai thác tối đa công năng của phần mềm quản lý đào tạo, quản lý học viên, quản lý tài chính…Nghiên cứu nhu cầu của thị trường lao động, mở rộng ngành nghề đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội; sử dụng tối đa công suất sơ cở vật chất, thiết bị vào hoạt động đào tạo và dịch vụ. Đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế, tiếp tục triển khai giảng dạy nghề Công nghệ sinh học trình độ cao đẳng, cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao của Úc; hợp tác với các trường đại học, đào tạo liên thông trung cấp, cao đẳng lên đại học; phối hợp với các đơn vị xuất khẩu lao động tạo điều kiện thuận lợi để HS-SV được học tập và làm việc ở nước ngoài.

Tác giả bài viết: LP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập29
  • Hôm nay367
  • Tháng hiện tại56,961
  • Tổng lượt truy cập1,761,551
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây