Hội Xây dựng tỉnh Bình Định: Hoàn thiện công tác Tổ chức và Phát triển Hội

Thứ hai - 06/01/2020 20:36
Ngày 04/01/2020, Hội Xây dựng tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng, tham dự Hội nghị có ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh Bình Định
Quang cảnh tại Hội nghị
Quang cảnh tại Hội nghị
Hội Xây dựng tỉnh Bình Định hiện có 25 tổ chức (trong đó có 24 Chi hội trực thuộc và Văn phòng), với 210 hội viên (2 hội viên tập thể và 208 hội viên cá nhân). Trong năm 2019 đã vận động và ra quyết định thành lập 1 Chi hội, với 11 Hội viên. Bổ nhiệm chức danh Thư ký Hội và Phó Chánh Văn phòng Hội, cũng cố và phát triển Công ty TNHH Tư Vấn Hội Xây Dựng hoạt động có hiệu quả. Tại Hội nghị Hội Xây dựng tỉnh Bình Định đã tổ chức kết nạp Hội viên mới Công ty CP Cơ Điện và Xây Lắp Hùng Vương.
Trong năm vừa qua Hội đã Tham gia phản biện đánh giá tác động môi trường Dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại, phường Đống Đa và Nhơn Bình, Quy Nhơn; Tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về áp dụng công nghệ mới trong xây dụng, vết nứt trong công trình xây dựng, sự cố và các biện pháp phòng tránh trong công trình xây dựng; Tham gia góp ý kiến về sữa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật trong xây dựng; Tham gia Hội đồng cấp Chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng do Sở Xây dựng Bình Định tổ chức; Tham dự Hội nghị công bố công khai đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến năm 2035; Tham dự Đại hội Xây dựng tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đã triển khai các bước thủ tục trong công tác tổ chức cho hội viên đi học tập, nghiên cứu các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động xây dựng trong nước. Vận động các đơn vị thuộc Hội tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ XI (2018 – 2019), có 4 đơn vị tham gia với 7 đề tài và đạt được 4 giải trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải khuyến khích.
Duy trì hoạt động trang Thông tin điện tử của Hội http://hxdbinhdinh.org.vn/, thường xuyên cập nhập các văn bản pháp luật về xây dựng, các thông tin khác có lien quan đến các hoạt động xây dựng để cung cấp có các hội viên và người có nhu cầu. Trong năm 2019 có 160.000 lượt người truy cập.
Kế hoạch công tác của Hội trong năm 2020 là chú trọng công tác nghiên cứu Khoa học, áp dụng tiến bộ Khoa học Kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, nghiên cứu, tìm tòi phương thức hoạt động Hội đi vào chiều sâu đạt hiệu quả cao. Tổ chức thực hiện tốt mối quan hệ hợp tác, liên kết với các ngành, đơn vị, nhất là trong hệ thống Hội với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, thiết thực. Tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện…

Tác giả bài viết: THÀNH PHONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,071
  • Tháng hiện tại2,071
  • Tổng lượt truy cập1,546,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây