Chương trình kích cầu du lịch sẽ thực hiện từ nay cho đến hết năm 2020, với các giải pháp: Đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn; tăng cường liên kết với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành, DN để tạo chuỗi sản phẩm liên kết thu hút các thị trường khách du lịch nội địa; vận động các DN kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng phục vụ.
Hiện đã có 50 DN đăng ký thực hiện giảm giá. Cụ thể: các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển khách du lịch, lữ hành giảm từ 10 - 20%; các khu du lịch giảm từ 20 - 50% giá vé. Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh cũng khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, hình thành sản phẩm du lịch tìm hiểu truyền thống văn hóa - lịch sử trên tuyến QL 19 mới và kết nối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh để thu hút du khách.
Theo thống kê của Sở Du lịch, trong tháng 5.2020, Bình Định ước đón 88.579 lượt khách, giảm 80% so với cùng kì năm 2019; doanh thu du lịch đạt 137,5 tỷ đồng, giảm 75 % so với cùng kì năm 2019. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2020, Bình Định ước đón được 814.525 lượt khách, giảm 61,1% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu ước đạt 984,99 tỷ đồng, giảm 55,6% so với cùng kỳ năm 2019.
“Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh kéo dài, nhưng các thành viên Hiệp hội Du lịch tỉnh đã quyết tâm, đồng lòng, đoàn kết để đưa du lịch Bình Định vượt qua khó khăn, qua mỗi chương trình kích cầu du lịch sẽ tìm ra nhiều giải pháp mới để đưa Bình Định đến với nhiều du khách trong và ngoài nước” – Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch hiệp Hội Du lịch tỉnh cho biết.