Hội Kiến trúc sư Bình Định Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam

Thứ ba - 24/09/2019 00:58
Sáng ngày 27/4/2017, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Kiến trúc sư Bình Định đã tổ chức kỷ niệm 71 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam (27/04/1948 – 27/04/2019). Buổi lễ là dịp để mọi người cùng nhìn lại 71 năm hoạt động đầy nỗ lực của Hội kiến trúc sư nhằm đưa kiến trúc Việt Nam lên một tầm cao mới.
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Về dự lễ kỷ niệm có sự tham gia của ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Trai, Chủ tịch hội Xây dựng tỉnh; ông Trần Viết Bảo, PGĐ sở Xây dựng cùng gần 60 kiến trúc sư đang hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc tham dự đến .

Khai mạc chương trình, Chủ tịch Hội KTS tỉnh – Đào Quý Tiêu đã ôn lại lịch sử 71 năm hoạt động của hội KTS Việt Nam. “Thực hiện chỉ đạo của Bác Hồ, ngày 27/4/1948, lực lượng KTS yêu nước tham gia kháng chiến đã thành lập Đoàn KTS Việt Nam, tiền thân của Hội KTS Việt Nam ngày nay và được Bác Hồ Chí Minh gửi thư động viên khen ngợi. 71 năm qua, từ 50 KTS đầu tiên được đào tạo tại Trường Mỹ thuật Đông Dương, đến nay lực lượng KTS cả nước đã lên tới hơn 15 nghìn người. Từ Đoàn KTS Việt Nam thành lập năm 1948 với 8 KTS nòng cốt, sau 63 năm hoạt động, Hội KTS Việt Nam đã trở thành một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp lớn mạnh với trên 6.000 KTS hội viên.

Ngày 04/3/1991, UBND tỉnh Bình Định có Quyết định số 218/QĐ-UB về việc cho phép thành lập Hội KTS Bình Định;cùng với các tỉnh, thành trong toàn quốc, trong tiến trình xây dựng đất nước, quê hương, từ sau khi thành lập đến nay, Hội Kiến trúc tỉnh Bình Định đã có sự đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập hợp và phát triển hội viên. Bên cạnh đó, đã khuyến khích và hỗ trợ cũng như tạo điều kiện cho hội viên thể hiện sự đam mê, lòng nhiệt tình, đem hết những kiến thức đã học và kinh nghiệm qua thực tế, tham gia quy hoạch, giám sát, quản lý chất lượng, xây dựng nhiều công trình có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp, yêu cầu kỹ thuật cao.

Hội Kiến trúc sư Bình Định đang dần trưởng thành cả về mặt số lượng và chất lượng;nhân Lễ kỷ niệm 71 năm thành lập Hội KTS Việt Nam, Hội KTS Bình Đinh mong muốn cùng với việc phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động, Hội cần chủ động tham gia cùng với các cấp, các ngành và các địa phương trong công tác quy hoạch. Đồng thời, động viên hội viên thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thiết kế nhiều công trình kiến trúc chất lượng tốt, thẩm mỹ cao, phù hợp với khí hậu và không gian kiến trúc.

Ông Đào Quý Tiêu, Chủ tịch Hội KTS phát biểu khai mạc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,006
  • Tháng hiện tại9,637
  • Tổng lượt truy cập1,554,522
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây