Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định: Củng cố xây dựng tổ chức, phát triển số lượng Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên

Thứ sáu - 13/12/2019 20:26
Năm 2019, Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) tỉnh tiến hành củng cố lại bộ máy tổ chức; xây dựng, ban hành Quy chế hoạt động và điều hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban Giám đốc (gồm có 3 người). Trung tâm cũng đã thành lập quỹ thông qua vận động đóng góp của các nhà hảo tâm và học viên thiện nguyện trên tinh thần nhân văn, chữa bệnh bằng luyện tập không tốn tiền.
Tap luyen DSTT
Tap luyen DSTT
Trong năm, Trung tâm tiếp tục cấp thẻ Huấn luyện viên cho 17 người, 30 người Hướng dẫn viên được cấp  thẻ mới. Trung tâm đầu tư củng cố và nâng chất lượng hoạt động của 9 Điểm tập luyện trong tỉnh về nhân lực và cơ sở vật chất được tăng cường, mỗi ngày có khoảng 400-500 người thường xuyên tham gia luyện tập. Phát triển thêm Điểm tập luyện ở xã Mỹ Lợi (Phù Mỹ) đã đem lại niềm phấn khởi đáp ứng nhu cầu tập luyện của bà con nhân dân nơi đây.
Anh chị em Huấn luyện viên, hướng dẫn viên luôn thực hiện lời dạy của Má Hai Hương (Sư tổ DSTT Tôn nữ Hoàng Hương): luôn giữ tâm lành, vị tha, bác ái,  không vì danh, vì lợi hướng đến nỗi đau người bệnh, làm tận tâm, tận lực mới có hiệu quả. Kết quả nghiên cứu và áp dụng thành tựu khoa học DSTT vào tập huyện đã làm thuyên giảm  hơn 80% bệnh tật. Cháu Võ Ninh Thủ (13 tuổi, Mỹ Hiệp - Phù Mỹ), bị bệnh tâm thần không đi học được, qua luyện tập DSTT cháu đi học bình thường; bà Nguyễn Thị Lo (62 tuổi, xã Mỹ Tài) luyện tập chữa bệnh thường xuyên đau  đầu, tức ngực, qua 2 tháng luyện tập đã thuyên giảm nhiều.... Mỗi năm có hàng nghìn lượt học viên tham gia tập luyện, nhờ DSTT xoa dịu nỗi đau thể chất, mang lại niềm lạc quan trong cuộc sống. Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, về kinh phí hoạt động còn hạn chế, nhưng tựu chung Trung tâm DSTT đã  góp phần  xứng đáng thực hiện xã hội hóa việc chữa bệnh và chính sách xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước rất được khuyến khích, nhân rộng và biểu dương.

Tác giả bài viết: ThS. Nguyễn Ngọc Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập24
  • Hôm nay1,993
  • Tháng hiện tại1,993
  • Tổng lượt truy cập1,546,878
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây