Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh: Tích cực củng cố tổ chức Hội

Thứ hai - 16/12/2019 20:55
Sau Đại hội lần thứ VI vào cuối năm 2018; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã tích cực kiện toàn cơ cấu tổ chức, đẩy mạnh nhiều hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong năm 2019, Hội đã vận động thành lập trung tâm Tư vấn trợ giúp người tiêu dùng; Xây dựng Câu lạc bộ doanh nghiệp vì người tiêu dùng trên cơ sở phát triển hội viên và mạng lưới hội viên tập thể. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tham mưu tư vấn cho ngành về lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh: Đề xuất UBND tỉnh về Quy chế phối hợp liên ngành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dung;  đề xuất UBND tỉnh ban hành chỉ thị tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Định theo chỉ thị số 30 CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; đề xuất Sở Công thương phối hợp với Hội thành lập các tổ hòa giải, tranh chấp giữa người tiêu dùng với tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ở các trung tâm chợ, siêu thị trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố Quy Nhơn và phối hợp trong việc kiện toàn văn phòng khiếu nại người tiêu dùng; phối hợp tổ chức các lớp phổ biến, tập hấn pháp luật BVQLNTD, kiến thức tiêu dùng cho cán bộ làm công tác BVQLNTD, người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh; Tham gia ý kiến về việc hoàn thiện chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế với cục cạnh tranh – bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, Hội sẽ vận động phát triển các Hội địa phương cấp huyện; phát triển các thành viên mới là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nguyện vọng tham gia Hội; tăng cường đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức thành viên; tích cực tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện kiến thức, chính sách pháp luật cho cán bộ, hội viên. Ngoài ra còn chủ động xây dựng và kết nối Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800-6838 của Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương; phối hợp với Sở Công thương tỉnh, các cơ quan đơn vị doanh nghiệp tổ chức các sự kiện theo chủ đề năm 2020 “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”.

 

Tác giả bài viết: THÀNH PHONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập68
  • Hôm nay5,873
  • Tháng hiện tại99,574
  • Tổng lượt truy cập2,020,916
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây