Hội Luật gia Bình Định: Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong 6 tháng đầu năm 2020

Thứ tư - 01/07/2020 07:51
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Hội Luật gia Bình Định đã tăng cường đôn đốc các cấp hội tham gia nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực.
Hội Luật gia Bình Định: Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong 6 tháng đầu năm 2020
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Hội Luật gia Bình Định đã tăng cường đôn đốc các cấp hội tham gia nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực.
Ngay từ đầu năm, Hội đã xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua. Hội đã tổ chức 287 đợt phổ biến, giáo dục pháp luật với hơn 25 nghìn lượt người tham dự; các chi hội có nhiều hình thức phong phú như phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các biện pháp nghiệp vụ về công tác pháp luật; ngoài việc tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật tại 3 trung tâm tư vấn pháp luật (trực thuộc tỉnh hội, thành hội Quy Nhơn và trực thuộc Hội Luật gia thị xã Hoài Nhơn); năm nay, Trung tâm tư vấn pháp luật TP. Quy Nhơn còn tổ chức thêm 2 điểm phổ biến, giáo dục pháp luật định kỳ hằng tháng tại trụ sở Phường Trần Quang Diệu và xã Nhơn Lý. Trung tâm tư vấn trực thuộc tỉnh hội đã có thêm chi nhánh mới. Hiện nay, số lượng tư vấn viên pháp luật trong toàn tỉnh có 9 người, báo cáo viên có 5 người, có 2 luật sư làm việc tại trung tâm và 2 luật sư là công tác viên. Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại, hòa giải ở cơ sở cũng được Hội tích cực triển khai, với 143 trường hợp được tư vấn, hòa giải 178 vụ việc miễn phí. Nhờ phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý kịp thời, đã giải quyết được nhu cầu của các cấp chính quyền, của nhân dân. Đặc biệt, ở lĩnh vực đất đai, những khiếu nại giảm nhiều hơn so với năm trước.
Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Hội đã thống nhất tập trung vào các hoạt động trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các Thông báo, Chỉ thị của cấp trên; Đẩy mạnh việc tham gia công tác giám sát, tư vấn phản biện xã hội có chất lượng, hiệu quả thiết thực, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp khác; Củng cố tổ chức của Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia tỉnh, mở thêm một số chi nhánh và thành lập mới một số Trung tâm tư vấn pháp luật cấp huyện để tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người dân trong tỉnh; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động các cấp hội.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập12
  • Hôm nay2,082
  • Tháng hiện tại2,082
  • Tổng lượt truy cập1,546,967
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây