Chi hội Nữ trí thức Bình Định họp Ban Chấp hành

Thứ tư - 12/02/2020 16:11
Vừa qua, Ban chấp hành Chi hội nữ trí thức đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động năm 2019 và đề ra nhiệm vụ công tác cụ thể trong thời gian tới.
Họp Ban Chấp hành Chi hội Nữ trí thức triển khai hoạt động năm 2020
Họp Ban Chấp hành Chi hội Nữ trí thức triển khai hoạt động năm 2020
Trong năm 2019, Chi Hội đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Động viên, khuyến khích nữ trí thức hợp tác, giúp nhau trong công việc, học tập, đời sống nhằm nâng cao trình độ tri thức và vận dụng có hiệu quả các kiến thức, hiểu biết vào hoạt động nghề nghiệp và cuộc sống. Một số chị em hội viên đã tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào đời sống, phục vụ công tác chuyên môn, có đề tài được Hội đồng khoa học cấp tỉnh đánh giá nghiệm thu đánh giá cao (TS. Nguyễn Thị Tố Trân chủ nhiệm đề tài “Nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm cây hoa cảnh tại làng nghề Bình Lâm, xã Phước Hoà, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định” đạt loại xuất sắc; TS. Nguyễn Thị Như Tú chủ nhiệm đề tài Nghiên cứu giải pháp can thiệp về dự phòng , sàng lọc và kiểm soát ung thư cổ tử cung của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi) tại tỉnh Bình Định” xếp loại xuất sắc; ThS. Phạm Thị Thanh Hương chủ nhiệm đề tài “Sưu tầm, nghiên cứu đánh giá các bài thuốc dùng trong võ cổ truyền, từ đó đề xuất hướng bảo tồn, phát huy giá trị của võ – y Bình Định” xếp loại Đạt...); hội viên của Chi hội cũng đạt giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ XI (TS. Nguyễn Thị Như Tú đạt giải nhì lĩnh vực Y dược). Chi Hội phối hợp với tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) và Liên Hiệp Hội tổ chức hội thảo “Nâng cao vai trò lãnh đạo và vận động chính sách của nữ trí thức”, tập trung thảo luận về chủ đề giới, lãnh đạo nữ và vận động chính sách bình đẳng giới với sự tham gia của khoảng 55 nữ trí thức và nữ lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn tỉnh; tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 như Tọa đàm “Đóng góp của KHCN trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh” do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức…Bên cạnh đó, Chi hội chủ động  mở rộng hình thức và đa dạng hoá nội dung hoạt động. Phối hợp, tham gia cùng với Hội LHPN tỉnh trong một số hoạt động cụ thể như: Hội thảo chuyên đề phụ nữ phát triển kinh tế, Khởi nghiệp, Tăng cường sự tham chính của phụ nữ trên các lĩnh vực…tham gia các hoạt động của Hội nữ doanh nhân tỉnh, VCCI Đà Nẵng; Tổ chức dâng hương và hoạt động dã ngoại cho chị em hội viên nhân kỷ niệm 217 năm ngày mất Đô đốc Bùi Thị Xuân 1802 – 2019; trao tặng học bổng cho 03 nữ sinh viên vượt khó của khoa Khoa học Tự nhiên- Trường Đại học Quy Nhơn với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng từ sự quyên góp của các hội viên trong Chi hội.
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, Chi hội tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tới đội ngũ nữ trí thức về đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước gắn với sinh hoạt chính trị hướng về  đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là những chính sách có liên quan đến trí thức nói chung và nữ trí thức nói riêng; Tiếp tục củng cố tổ chức, phát triển hội viên ở một số lĩnh vực có nhiều nữ trí thức.
Vận động, khuyến khích hội viên và nữ trí thức tham gia các hoạt động Khoa học công nghệ: Tôn vinh trí thức 2020 của tỉnh, Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật 2020- 2021, các hoạt động nhân ngày Khoa học công nghệ 18/5 và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Liên hiệp Hội tỉnh; Tổ chức các hoạt động dã ngoại, về nguồn, sinh hoạt chuyên đề về sức khỏe, kỹ năng tổ chức cuộc sống, gia đình… Thực hiện chương trình hỗ trợ học bổng cho nữ sinh viên vượt khó hoặc trí thức nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động của Hội nữ trí thức Việt Nam. Từng bước mở rộng hình thức và đa dạng hoá nội dung hoạt động. Phối hợp, tham gia, liên kết cùng với Hội LHPN tỉnh và các Hội, đơn vị liên quan trong một số hoạt động cụ thể.

Tác giả bài viết: HTTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay2,025
  • Tháng hiện tại2,025
  • Tổng lượt truy cập1,546,910
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây