Đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn về dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình

Thứ ba - 11/07/2023 11:14
Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) Bình Định (gọi tắt là Hội) là tổ chức xã hội, nghề nghiệp, tập hợp những cá nhân, tổ chức Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Định, tham gia hoạt động trong lĩnh vực dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Mục tiêu của Hội nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hội viên, của cộng đồng; hỗ trợ hội viên hoạt động hiệu quả, góp phần vào việc nâng cao chất lượng dân số và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội được thành lập từ năm 1993, trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, với 05 kỳ Đại hội, Hội đã và đang tiếp tục duy trì, củng cố về mặt tổ chức lẫn năng lực, kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn; góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình, chiến lược về KHHGĐ, SKSS của tỉnh trong thời gian vừa qua.
Một buổi tập huấn về truyền thông gaios dục sức khẻo sinh sản tuổi vị thành niên
Một buổi tập huấn về truyền thông gaios dục sức khẻo sinh sản tuổi vị thành niên
Hội hiện có 05 Chi hội cấp huyện, thị, thành phố (Quy Nhơn, An Nhơn, Hoài Nhơn, Phù Cát, Phù Mỹ) và 26 chi hội cấp xã với tổng số hội viên hơn 1000 người. Hoạt động chuyên môn của Hội trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn cho nhân dân, đặc biệt là nhóm đối tượng vị thành niên/thanh niên. Từ đó cung cấp kịp thời các thông tin, kiến thức phù hợp với từng nhóm đối tượng, nhóm tuổi tại địa phương; Thường xuyên đưa tin, bài, phóng sự trên phương tiện thông tin đại chúng (Đài truyền thanh các cấp) với số lượng 500 tin, bài và 1.600 lần phát;  Đăng tải các video, clip có nội dung về KHHGĐ lồng ghép với dân số và phát triển trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok, …): 04 clip với 52 lượt “chia sẻ”; Truyền thông trực tiếp tại các trạm y tế, các hộ gia đình cho các đối tượng là phụ nữ đang mang thai, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ: 1.389 lượt người. Công tác cung cấp dịch vụ SKSS/KHHGĐ cũng được Hội chú trọng, các hội viên toàn tỉnh đã tiếp thị được 3.500 chiếc Bao cao su, 350 vỉ thuốc uống tránh thai và 200 lọ thuốc tiêm tránh thai.
Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, Hội tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch Duy trì hoạt động sinh hoạt “Câu lạc bộ tình dục toàn diện cho vị thành niên và thanh niên” tại các trường trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Phối hợp với Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định tổ chức 01 lớp tập huấn về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; Tiếp tục tuyên truyền rộng rãi Điều lệ Hội KHHGĐ Việt Nam từ tỉnh đến cơ sở và các tổ chức, cá nhân có liên quan đế mọi người hiếu được tôn chỉ, hoạt động của Hội là vì mục tiêu dân số ổn định, vì hạnh phúc nhân dân trên cơ sở nhân đạo, không vì lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân; Duy trì, nhân rộng các mô hình có hiệu quả trong công tác tuyên truyên giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chương trình KHHGĐ tại địa phương.
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập13
  • Hôm nay872
  • Tháng hiện tại55,236
  • Tổng lượt truy cập1,759,826
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây