Hiệp Hội Yến sào Bình Định: Củng cố tổ chức, tích cực hỗ trợ hội viên

Thứ sáu - 30/06/2023 09:02
Được thành lập vào đầu năm 2021, đến nay Hiệp Hội yến sào có 03 Chi hội (An Nhơn, Tuy Phước, thành phố Quy Nhơn), với 138 hội viên, trong đó có 24 hội viên là doanh nghiệp và 114 hội viên cá nhân. Mặc dù thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn nhưng Hiệp Hội tích cực củng cố tổ chức và triển khai các hoạt động hỗ trợ hội viên.
Tập huấn phần mềm Truy xuất nguồn gốc sản phẩm tổ Yến
Tập huấn phần mềm Truy xuất nguồn gốc sản phẩm tổ Yến
Hiệp Hội tích cực vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ để triển khai thực hiện các hoạt động có hiệu quả. Trong quá trình hoạt động Hiệp Hội thực hiện đúng theo Điều lệ Hiệp Hội và quy định của pháp luật. Thời gian qua, Hiệp Hội kiện toàn, củng cố các phòng, ban, Chi hội thực hiện đúng nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.  Hiệp Hội đã đăng cai, phối hợp với Hiệp Hội Trang Trại Nông Nghiệp Việt Nam và Tổ chức FAO Việt Nam Hà Nội tổ chức lớp Tập huấn phần mềm Truy xuất nguồn gốc Yến xuất khẩu và tiêu thụ nội địa trong nước với 30 học viên tham dự; đăng ký chuỗi khai thác, chế biến tổ Yến….; đăng ký tham gia chuỗi OCOP cho 12 doanh nghiệp chăn nuôi và chế biến tổ Yến do Sở Khoa Học Công Nghệ Bình Định và Sở Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn Bình Định chủ trì. Hiệp Hội cũng phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình, Uỷ Ban Nhân Dân các xã, huyện trong địa bàn tỉnh về công tác tuyên truyền người dân không săn bắt chim Yến dưới mọi hình thức. Đồng thời động viên, khuyến khích các hội viên tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế; công tác nuôi, chế biến tổ yến đảm bảo vệ sinh môi trường; khuyến khích hội viên tham gia cùng Hiệp Hội Yến Sào Tỉnh Bình Định giải quyết các trường hợp khiếu nại, tố cáo săn bắt chim yến trên địa bàn tỉnh.
hhys1
Hội viên Hiệp Hội tham dự lớp Tập huấn phần mềm Truy xuất nguồn gốc sản phẩm tổ Yến

Thời gian tới, Hiệp Hội tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ về tổ chức, hoạt động theo phương hướng kế hoạch trong nhiệm kỳ 2021-2026; phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực nuôi, chế biến tổ yến, tiến tới xuất khẩu tổ yến đối với một số Hội viên đủ điều kiện; Hiệp Hội tăng cường hoạt động giúp đỡ, tư vấn, hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cho hội viên; chú trọng kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các ban, chi hội để kịp thời khắc phục, xử lý các Ban,chi hội hoạt động chưa hiệu quả, không đúng tôn chỉ mục đích, điều lệ Hiệp Hội, vi phạm pháp luật. Đặc biệt, linh hoạt hơn nữa trong việc triển khai các hình thức tuyên truyền, vận động người dân không săn bắt chim yến.     
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập69
  • Hôm nay932
  • Tháng hiện tại55,296
  • Tổng lượt truy cập1,759,886
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây