Hội Chăn nuôi – Thú y tỉnh Bình Định: Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ ba - 07/07/2020 10:01
Ngày 04/7, Hội Chăn nuôi – Thú y tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh, cùng đông đảo hội viên của Hội.
Ban Chấp hành Hội Chăn nuôi - Thú y lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025  ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội Chăn nuôi - Thú y lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội
Nhiệm kỳ qua, Hội đã thành lập mới 2 chi hội nâng tổng số chi hội hiện có là 9 với 245 hội viên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chăn nuôi, kinh doanh thức ăn, thuốc thú y trong chăn nuôi, và lao động làm việc trong các đơn vị hành chính thuộc lĩnh vực chăn nuôi thú y. Hội cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thông tin về sản xuất chăn nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, các cơ chế chính sách mới, giá cả sản phẩm chăn nuôi và nhiều thông tin về hoạt động chăn nuôi thú y một cách rộng khắp đến hội viên, người dân trong tỉnh; thường xuyên tuyên truyền vận động người dân không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trong cuộc vận động này đã có hơn 8 nghìn hộ dân thực hiện cam kết chăn nuôi an toàn; Hội phối hợp với các Công ty như ANCO, Thuốc thú y TW II tổ chức 04 cuộc Hội thảo chuyên đề về chăn nuôi an toàn, về một số bệnh thường gặp và cách phòng trị trong chăn nuôi gà với gần 1 nghìn lượt tham dự...; hằng năm, Hội tổ chức nhiều buổi tập huấn, hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật cho bà con chăn nuôi về quy trình chăn nuôi heo an toàn sinh học, các biện pháp phòng chống bệnh cho heo tại các địa phương Hoài Nhơn, Hoài Ân, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát..., tổ chức 8 tập huấn chuyển giao kết quả các mô hình mới như: Chăn nuôi bò thịt chất lượng cao, trồng thâm canh giống cỏ mới, nuôi vịt biển thích ứng biến đổi khí hậu công tác NCKH, cụ thể có 01 đề tài đạt giải nhất tại Hội thi STKT tỉnh lần thứ X; 02 đề tài được Hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh xếp loại khá.
dh hoi chan nuoi thu y
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình  phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Thanh Bình đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội trong thời gian qua, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tích cực trong công tác nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao trong thực tiễn sản xuất. Thời gian tới, Liên hiệp hội mong muốn Hội Chăn nuôi – Thú y tỉnh phát huy hơn nữa việc tập hợp lực lượng hội viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên để có những định hướng trong hoạt động phát triển nghề nghiệp.
Nhiệm kỳ tới, Hội tiếp tục vận động hội viên  tích cực trong công tác nghiên cứu khoa học, phát huy vai trò phản biện của Hội tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình, dựu án của tỉnh trong lĩnh vực chăn nuôi thú y; huy động các nguồn lực tạo điều kiện hỗ trợ hội viên, phát huy cộng đồng, an sinh xã hội và giúp hội viên cùng phát triển sản xuất...
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội chăn nuôi – Thú ý nhiệm kỳ III (2020-2025) với 19 thành viên, ông Phan Trọng Hổ - Nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh được tín nhiệm bầu chức Chủ tịch Hội.

Tác giả bài viết: Kim Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập18
  • Hôm nay1,997
  • Tháng hiện tại1,997
  • Tổng lượt truy cập1,546,882
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây