Bình Định chung tay vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô Vịnh Quy Nhơn

Thứ hai - 26/04/2021 04:20
Vừa qua, tại trường THCS Nhơn Lý, Tp Quy Nhơn; Hiệp Hội Thủy sản Bình Định đã phối hợp với nhà trường và Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp Quy Nhơn tổ chức Cuộc thi truyền thông “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Vịnh Quy Nhơn (do Hiệp hội Thủy sản chủ trì thực hiện) và dự án quản lý tổng hợp rác thải vịnh Quy Nhơn (do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Quy Nhơn chủ trì thực hiện) với sự tài trợ của Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Quỹ Môi trường toàn cầu GEF-SGP).
Tiểu phẩm văn nghệ mở màn Cuộc thi
Tiểu phẩm văn nghệ mở màn Cuộc thi
Tham dự Cuộc thi truyền thông có bà Nguyễn Hải Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản Bình Định, Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Hiệu trưởng trường THCS Nhơn Lý; ông Nguyễn Thành Danh, PCT UBND xã Nhơn Lý, cùng đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Quy Nhơn, Phòng Kinh tế thành phố Quy Nhơn, Chi cục Thủy sản Bình Định và hơn 200 học sinh và giáo viên nhà trường đến tham dự.
Mở màn Cuộc thi là các tiết mục văn nghệ ấn tượng, truyền tải thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường và hệ sinh thái biển đặc biệt là hệ sinh thái rạn san hô đã tạo nên không khi sôi động.
Cuộc thi truyền thông gồm 2 nội dung chính là thi vẽ tranh và thi Rung chuông vàng. Phần thi vẽ tranh, các em học sinh vẽ tranh theo chủ đề “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn” trong đó thể hiện được cảm nhận, suy nghĩ của các em về tình hình rác thải nhựa hiện nay xuất hiện rất nhiều trên biển cũng như trên rạn san hô tại vịnh Quy Nhơn.Thể hiện những giải pháp để bảo vệ rạn san hô, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường bởi rác thải nhựa; thể hiện ước mơ, hành động cụ thể, cần thiết để tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, bảo vệ rạn san hô để có môi trường biển xanh, sạch, đẹp hơn.
cuoc thi truyen thong
Học sinh thuyết trình về tranh vẽ của mình

Kết quả phần thi vẽ tranh đã chọn ra được 01 tranh gải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba. Phần thi rung chuông vàng, giải nhất thuộc về em Nguyễn Duy Phương, lớp 6A3, Trường THCS Nhơn Lý.
Cuộc thi truyền thông trường học vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ san hô Vinh Quy Nhơn thực sự là sân chơi hấp dẫn, là hình thức sinh hoạt tập thể rất bổ ích cho giáo viên và các em học sinh. Qua Cuộc thi truyền thông, các em được trang bị kiến thức và nâng cao ý thức về tầm quan trọng của hệ sinh thái rạn san hô và các hệ sinh thái biển đối với đời sống con người; tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường biển và các biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa. Hình thành thói quen hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 01 lần, bỏ rác đúng nơi qui định, thu gom và phân loại rác tại các trường học. Đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sống và phát triển bản thân. Thông qua hoạt động truyền thông trường học góp phần lan tỏa, tác động và nâng cao ý thức của phụ huynh học sinh và cộng đồng địa phương đối với việc bảo vệ tài nguyên, các hệ sinh thái biển; giảm thiểu chất thải nhựa vào đại dương; bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật biển và con người.
 

Tác giả bài viết: Ái Trinh - Hiệp Hội Thủy sản Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập6
  • Hôm nay149
  • Tháng hiện tại17,508
  • Tổng lượt truy cập1,562,393
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây