Hiệp Hội Thủy sản Bình Định: Tích cực cùng cộng đồng làm sạch môi trường biển

Thứ tư - 05/05/2021 10:08
Trong tháng 4/2021, Hiệp hội Thủy sản Bình Định đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Phát động Ngày cộng đồng tham gia làm sạch biển tại 4 xã/phường (Nhơn Châu, Nhơn Hải, Nhơn Lý và Ghềnh Ráng) trong khu vực biển Vịnh Quy Nhơn. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực của các tổ chức cộng đồng địa phương gắn với giao quyền quản lý, bảo vệ rạn san hô tại vùng biển ven bờ thuộcVịnh Quy Nhơn do Hiệp hội Thủy sản chủ trì thực hiện, Quỹ Môi trường toàn cầu GEF tài trợ .
Phát động tại Nhơn Lý ngày  27.4.2021
Phát động tại Nhơn Lý ngày 27.4.2021
Lễ Phát động đã diễn ra tại Nhơn Châu vào ngày 01/4; Ghềnh Ráng vào ngày 25/4; Nhơn Lý 27/4 và Nhơn Hải vào ngày 29/4. Hoạt động đã huy động trên 500 người tham gia là đại diện chính quyền và các hội đoàn thể ở địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các em học sinh và tổ chức cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản của địa phương 4 xã/phường cùng tham gia. Tại các buổi lễ phát động, cộng đồng tham gia dọn vệ sinh bãi biển trên bờ và vệ sinh hệ sinh thái rạn san hô, bắt sao biển gai tại khu vực khoanh vùng bảo vệ rạn san hô đã được được giao cho Tổ chức cộng đồng địa phương quản lý bảo vệ.
lam sach mt bien
Phát động tại Nhơn Châu ngày 01.4.2021

Nhìn chung, các bãi biển tại 4 xã, phường khu vực biển Vịnh Quy Nhơn đã sạch hơn so với nhiều năm trước đây. Hiện tại, UBND các xã, phường đã thường xuyên phối hợp các Hội đoàn thể của địa phương tổ chức hoạt động làm sạch bãi biển định kì 2 lần/tháng.  Chính quyền cùng cộng đồng địa phương nỗ lực đồng lòng vì môi trường biển sạch đẹp cho người dân và ấn tượng tốt đẹp trong du khách. Qua hoạt động này, nhằm tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng của biểnvà hệ sinh thái rạn san hô đối với đời sống của con người và sự cấp bách cần phảihành động để bảo vệ môi trường biển và các hệ sinh thái biển đặc biệt là hệ sinh thái rạn san hô; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và toàn thể cộng đồng trong việc bảo vệ tài nguyên môitrường biển, hải đảo. Đồng thời, huy động các ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường biển, đảo.
 

Tác giả bài viết: Ái Trinh (Hiệp hội Thủy sản Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay255
  • Tháng hiện tại17,614
  • Tổng lượt truy cập1,562,499
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây