Xã đảo Nhơn Châu tổ chức thành công hoạt động truyền thông Trường học

Thứ năm - 29/04/2021 10:55
Ngày 26/4/2021, Hiệp hội Thủy sản phối hợp với Trường Tiểu học & THCS Nhơn Châu đã tổ chức thành công Cuộc thi truyền thông “Vì một đại dương xanh không rác thải nhựa và bảo vệ rạn san hô vịnh Quy Nhơn” tại trường với sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường.
Bà Nguyễn Hải Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản Bình Định phát biểu khai mạc Cuộc thi
Bà Nguyễn Hải Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản Bình Định phát biểu khai mạc Cuộc thi
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Vịnh Quy Nhơn (do Hiệp hội Thủy sản chủ trì thực hiện) và dự án quản lý tổng hợp rác thải vịnh Quy Nhơn (do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Quy Nhơn chủ trì thực hiện) với sự tài trợ của Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Quỹ Môi trường toàn cầu GEF-SGP).
Nhơn Châu là xã đảo nằm trong khu vực biển Vịnh Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách đất liền hơn 24 km, đặc biệt có 2 dãy núi cùng dải đất nhô ra biển Đông khoảng 3,6 km2 tạo thành 2 bãi biển Bắc, Đông Nam còn gọi là Bãi Bấc và Bãi Nồm; hình thành những ghềnh đá, eo vịnh với nhiều rạn san hô, thảm rong tảo biển tạo nên hệ sinh thái đa dạng, là nơi trú ngụ của các loại sinh vật đặc trưng và có giá trị cao của vùng rạn như: Cầu gai (nhím biển), tôm hùm, cá mú, cá hồng, các loài ốc biển, mực lá,… Trên đảo chỉ có 1 trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nhơn Châu. Toàn trường có 18 giáo viên và 198 học sinh trên 9 khối lớp. Mỗi khối chỉ có 1 lớp. Hiện nay, toàn xã có 547 hộ dân, với 2.278 nhân khẩu. Nhân dân sinh sống chủ yếu bằng nghề khai thác, nuôi trồng, chế biến thủy sản, dịch vụ, du lịch sinh thái biển và kinh doanh buôn bán nhỏ. Các hộ dân cư tập trung sinh sống ở bãi Trước của đảo.
Nội dung cuộc thi gồm 2 phần: Thi vẽ tranh và thi Rung chuông vàng với chủ đề bảo vệ môi trường biển và hệ sinh thái rạn san hô, chống ô nhiễm rác thải nhựa. Đây là lần đầu tiên một cuộc thi với hình thức Rung chuông vàng được tổ chức tại trường Nhơn Châu, vì vậy đã nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường.
hhts
Các giám khảo chấm phần thi vẽ tranh

Nhà trường đã chuẩn bị cho Cuộc thi chu đáo: Sân khấu được trang trí hoành tráng với baner, cổng chuông vàng, màn hình rộng, hệ thống âm thanh chất lượng và ánh sáng được bố trí đầy đủ xung quanh sân trường đến vị trí ngồi của 60 học sinh tham gia Rung chuông vàng cũng được đánh số theo thứ tự. Các em học sinh đeo mũ được trang trí theo khối lớp và ngay cả các phần quà tặng cũng được trang trí bài bản, đẹp mắt.
Về phía học sinh, các em rất nhiệt tình và hào hứng tham gia hoạt động. Có 30 tranh vẽ tham gia trong đó có 10 tranh vẽ được lựa chọn trưng bày và chấm điểm để trao giải. Các tranh vẽ được đầu tư bài bản, công phu, sáng tạo với các nội dung, chủ đề hay, phong phú, sáng tạo và thiết thực cùng màu sắc nổi bật như vì “Hãy bảo vệ thiên nhiên khi còn có thể”; “Nước mắt mẹ thiên nhiên”; “Đàn bò vàng giữa thành phố rác”; “Cuộc sống đối lập dưới đáy đại dương”…
cuoc thi truyen thong2 1
Phần thi Rung chuông vàng 

Đối với phần thi Rung Chuông vàng, các thi sinh đã vượt qua 30 câu hỏi chính của Chương trình mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của các thầy cô giáo. Sau câu hỏi thứ 30 vẫn còn 4 học sinh trên sàn thi đấu. Ban tổ chức đã dùng đến câu hỏi phụ, thí sinh duy nhất tiến đến đài vinh vang là Em Nguyễn Lê Hoàng Long, học sinh khối lớp 7 đã xuất sắc vượt qua 59 thí sinh còn lại để rung chuông vàng
Cuộc thi khép lại thành công tốt đẹp với hiệu quả truyền tải thông điệptích cực về bảo vệ môi trường đặc biệt là môi trường biển và hệ sinh thái rạn san cho các em học sinh và cộng đồng dân cư trên đảo.

Tác giả bài viết: Ái Trinh (Hiệp hội Thủy sản Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay276
  • Tháng hiện tại17,635
  • Tổng lượt truy cập1,562,520
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây