Chi hội Nữ trí thức Bình Định: Triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ hai - 15/03/2021 10:24
Chiều 12/3/2021, Chi hội Nữ trí thức Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Các hội viên mới ra mắt Hội nghị
Các hội viên mới ra mắt Hội nghị
Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 phức tạp kéo dài nên một số hoạt động của Chi hội đã không được diễn ra theo kế hoạch đầu năm. Tùy tình hình thực tế, Chi hội cũng đã nỗ lực khắc phục khó khăn tập trung tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Chi hội đã phát triển được 6 hội viên nâng tổng số hội viên chi hội lên 42 người; Quyên góp trao tặng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh 25.000 khẩu trang y tế trị giá 42,5 triệu đồng nhằm góp phần cùng đội ngũ y bác sĩ và cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid 19; phát động các thành viên của Chi hội cùng chung tay quyên góp tiền và một số nhu yếu phẩm cần thiết ủng hộ đồng bào một số tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt; tại Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần II, 07 nữ trí thức của Chi hội tham gia và có bài báo cáo khoa học, 01 nữ trí thức tham gia với vai trò chủ trì phiên báo cáo chuyên đề, 01 nữ trí thức vinh dự được tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu; phối hợp với một số đơn vị liên quan triển khai các hoạt động hiệu quả mang ý nghĩa sâu sắc như: Ra mắt “Tủ áo dài kết nối yêu thương” với thông điệp “Ai cần đến lấy, ai nhiều mang cho”, tổ chức dâng hương nhân kỷ niệm 218 năm ngày mất Đô đốc Bùi Thị Xuân (1802 – 2020) và hoạt động dã ngoại cho chị em giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt, trong số 32 trí thức được tôn vinh trí thức tiêu biểu về Khoa học và Công nghệ lần thứ III, năm 2020, Chi hội có 02 nữ trí thức.  
Tại buổi sinh hoạt, các hội viên cũng đã thảo luận sôi nổi về các nội dung sinh hoạt cụ thể trong từng quý, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Chi hội đã  thống nhất phát triển từ 3-4 hội viên ở các lĩnh vực có nhiều nữ trí thức; Vận động, khuyến khích hội viên và nữ trí thức tham gia các hoạt động Khoa học công nghệ: Thực hiện các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học theo từng lĩnh vực chuyên môn, tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh, các hoạt động nhân ngày Khoa học công nghệ 18/5; Tổ chức các hoạt động dã ngoại, về nguồn thăm di tích lịch sử Tàu Không số, sinh hoạt chuyên đề về cách trồng và chăm sóc cây hoa cảnh sân vườn, … Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động của Hội nữ trí thức Việt Nam; Phối hợp, tham gia, liên kết cùng với Hội LHPN tỉnh và các Hội, đơn vị liên quan trong một số hoạt động cụ thể.
Dịp này, Chi hội cũng đã kết nạp 6 hội viên mới, trong đó có 04 nữ trí thức đại diện Trường Đại học Quy Nhơn; 01 nữ Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, và 01 nữ thuộc Công đoàn viên chức tỉnh.
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập12
  • Hôm nay53
  • Tháng hiện tại17,412
  • Tổng lượt truy cập1,562,297
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây