Chi hội Nữ trí thức Bình Định: Có 7 báo cáo tham dự Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ II

Thứ năm - 10/12/2020 09:00
Trong 2 ngày 9&10 /12/2020, tại Hà Nội, Hội Nữ trí thức Việt Nam phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đồng tổ chức Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần II, với chủ đề: “Nữ trí thức với nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”. Trong số 56 báo cáo khoa học tham gia Hội nghị, Chi hội Nữ trí thức (NTT) Bình Định có 7 báo cáo.
Quang cảnh buổi hội nghị
Quang cảnh buổi hội nghị
7 nhà khoa học nữ của Bình Định có báo cáo tham dự Hội nghị đợt này là các chị đang công tác tại Trường Đại học Quy Nhơn, Đại học Quang Trung và Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định
Hội nghị chia làm 2 phần, phần 1 trình bày báo cáo poster của 16 cán bộ Khoa học nữ, tổ chức 3 phiên báo cáo chuyên đề. Phần 2 Hội nghị khoa học phiên toàn thể và trưng bày sản phẩm Khoa học và công nghệ của các nữ khoa học. Cụ thể với 3 phiên báo cáo chuyên đề gồm: Chủ đề 1: Khoa học xã hội và Nhân văn có 5 báo cáo, trong đó có báo cáo “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp hỗ trợ đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định. TS. Nguyễn Thị Lệ Hằng, Chi hội NTT Bình Định tham gia ; chủ đề 2: Môi trường - Nông nghiệp và Khoa học khác, có 6 báo cáo; chủ đề 3: Y Dược và Dinh dưỡng có 5 báo cáo.
fb img 1607614620547
Đoàn Nữ trí thức Bình Định tham dự Hội nghị

Ngoài những báo cáo được chọn thuyết trình tại Hội thảo còn có 22 báo cáo bằng poster. Đây là những kết quả nghiên cứu khoa học của các nhóm và cá nhân nữ khoa học theo 2 chủ đề: Môi trường – Nông nghiệp và các khoa học khác; Y – Dược và Dinh dưỡng. Trong khuôn khổ hội nghị, tại khu Triển lãm poster, có gần 100 sản phẩm KH&CN của các nữ khoa học – hội viên của Hội Nữ trí thức Việt Nam từ các Viện nghiên cứu, tổ chức và doanh nghiệp KH&CN được trưng bày, giới thiệu  song hành với Hội nghị Nữ khoa học lần II phiên toàn thể sáng ngày 10/12/2020.
Hội nghị Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc được tổ chức hàng năm nhằm báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ và ứng dụng kết quả khoa học công nghệ vào thực tiễn, đồng thời tạo động lực thúc đẩy các nhà khoa học nữ nâng cao hơn nữa hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,475
  • Tháng hiện tại10,106
  • Tổng lượt truy cập1,554,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây