Xã Nhơn Châu thả phao tiêu khoanh vùng khu vực biển Bãi Trước với diện tích hơn 20ha

Thứ năm - 03/06/2021 07:23
Vừa qua, Tổ chức cộng đồng (TCCĐ) bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Châu đã tiến hành thả phao tiêu biển báo khoanh vùng khu vực biển Bãi Trước, xã Nhơn Châu với diện tích 20,24 ha nhằm quản lý, bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô tại vùng biển thuộc khu vực Bãi Trước, bảo vệ nơi trú ẩn và sinh sản cho các loài thủy sản, góp phần duy trì, tái tạo, bổ sung nguồn lợi thủy sản, giữ cân bằng hệ sinh thái môi trường, bảo tồn cảnh quan sinh thái tự nhiên, phát triển kinh tế thủy sản và dịch vụ, du lịch biển đảo, tạo thu nhập theo hướng bền vững cho cộng đồng địa phương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Vịnh Quy Nhơn do Hiệp hội Thủy sản chủ trì thực hiện với sự tài trợ của Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Quỹ Môi trường toàn cầu GEF/SGP.
TCCĐ xã Nhơn Châu đang thả phao tiêu khoanh vùng
TCCĐ xã Nhơn Châu đang thả phao tiêu khoanh vùng
Hoạt động thả phao tiêu của TCCĐ bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Châu được thực hiện với sự giám sát của các cơ quan chức năng: Chi cục Thủy sản, Hiệp hội Thủy sản, UBND TP Quy Nhơn, và chính quyền địa phương.
Việc quản lý bảo vệ vùng rạn san hô Bãi Trước, xã Nhơn Châu được UBND Thành phố Quy Nhơn công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng thực hiện đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi thủy sản (BVNLTS) ven bờ tại khu vực biển Bãi Trước, xã Nhơn Châu theo quyết định số 806/QĐ-UBND ngày08/02/2021 được quy định tại điều 10 Luật Thủy sản 2017, trong đó TCCĐ đại diện cho cộng đồng người dân xã Nhơn Châu, vận động người dân tham gia cùng với chính quyền trong quản lý các hoạt động khai thác, bảo vệ, nuôi trồng thủy sản, du lịch giải trí và các hoạt động có liên quan tại khu vực này.
TCCĐ bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Châu được thành lập với 50 thành viên thực hiện nhiệm vụ: Tổ chức, quản lý, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hoạt động liên quan đến nuôi trồng, khai thác thủy sản, du lịch, BVNLTS trong khu vực biển được giao quyền quản lý. Khu vực bảo vệ rạn san hô xã Nhơn Châu được khoanh vùng bảo vệ với 2 phân khu: Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu sinh kế cộng đồng. Tại Phân khu nghiêm ngặt cấm các hoạt động khai thác thủy sản, nuôi trồng thủy sản và tàu thuyền qua lại, neo đậu. Chỉ cho phép sử dụng thuyền thùng đáy kính chèo tay để du khách ngắm san hô khi mực triều thấp nhất là 02m.
pano bai truoc

Cùng ngày, pano tuyên truyền, giới thiệu khu vực khoanh vùng được gắn tại địa phương để thông tin rộng rãi đến cộng đồng ngư dân được biết và cùng nhau thực hiện.

Tác giả bài viết: Ái Trinh (Hiệp hội Thủy sản Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập72
  • Hôm nay235
  • Tháng hiện tại26,427
  • Tổng lượt truy cập1,571,312
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây