Tập huấn kỹ thuật xử lý rác và cải tạo vườn tạp cho nông dân xã Vĩnh Thuận và Vĩnh Hảo (Vĩnh Thạnh)

Thứ hai - 28/03/2022 09:35
Sáng 25/3, Liên hiệp Hội Bình Định phối hợp với Hội Làm vườn tỉnh tổ chức 2 lớp tập huấn tại 2 xã của huyện Vĩnh Thạnh: "Kỹ thuật xử lý rác thải sinh hoạt (hữu cơ) và chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm vi sinh AT-BIO" tại xã Vĩnh Hảo và "Kỹ thuật cải tạo vườn tạp theo hướng hữu cơ" tại xã Vĩnh Thuận. Mỗi lớp có đại diện của 50 hộ nông dân tham dự.
Quang cảnh buổi tập huấn tại xã Vĩnh Hảo
Quang cảnh buổi tập huấn tại xã Vĩnh Hảo
Các hộ dân được cán bộ kỹ thuật giới thiệu về chế phẩm vi sinh AT-BIO, kỹ thuật xử lý mùi hôi chuồng trại, xử lý rác thải sinh hoạt (hữu cơ) và chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm vi sinh. Sau đó, mỗi hộ còn được cấp phát chế phẩm vi sinh để có thể thực hành ngay tại hộ gia đình của mình. Ở lớp tập huấn kỹ thuật cải tạo vườn tạp: Cải tạo giống cây ăn quả, cải tạo đất vườn và hệ thống tưới tiêu, kỹ thuật canh tác; hướng dẫn về việc áp dụng các phương pháp kỹ thuật mới vào cải tạo vườn tạp. Qua các lớp tập huấn, cán bộ kỹ thuật cũng đã trao đổi, giải đáp một số thắc mắc với người dân để khi bắt tay vào thực hiện một cách có hiệu quả.
Hoạt động này là nhiệm vụ UBND tỉnh giao Liên hiệp Hội thực hiện hằng năm, và cũng là hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực cho những địa phương đang hoàn thành tiêu chí 17 về môi trường để hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
54cb73d5 c09a 4662 90b8 364fa4a672c0
Quang cảnh buổi tập huấn tại xã Vĩnh Thuận

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay956
  • Tháng hiện tại57,550
  • Tổng lượt truy cập1,762,140
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây