“CHÌA KHÓA” GIÚP BIDIPHAR KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ

Thứ ba - 08/03/2022 09:37
Để trở thành biểu tượng trong ngành Dược Việt Nam như hiện nay, Bidiphar – Dược Bình Định trải qua bề dày gần nửa thế kỷ với sự cống hiến của biết bao thế hệ. Điều ít ai biết được rằng, trong thành công đó có những đóng góp rất quan trọng của tập thể CBNV nữ Bidiphar.
Bidiphar không ngừng nghiên cứu sáng tạo cho ra đời những sản phẩm  chất lượng.
Bidiphar không ngừng nghiên cứu sáng tạo cho ra đời những sản phẩm chất lượng.
Thầm lặng giúp Bidiphar hái nhiều “quả ngọt”
Cuối năm 2019, dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp và tác động không nhỏ đến thói quen của người tiêu dùng. Với nền tảng “ĐOÀN KẾT – SÁNG TẠO – ĐỔI MỚI” sẵn có, Bidiphar nhanh chóng chuyển mình để phù hợp với những thay đổi và sự phát triển của nền kinh tế 4.0. Kết quả sản xuất kinh doanh của Bidiphar ngày càng khởi sắc ngay trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh, như: tổng lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng 11% so với 2 năm trước, tổng doanh thu thuần năm 2021 tăng 26% so với 2020, thu nhập bình quân CBNV luôn tăng từ 0.6 – 10%/ năm… Bên cạnh đó, Bidiphar còn vinh dự nhận về nhiều giải thưởng cao quý như: Anh hùng lao động thời kì đổi mới; Huân Chương Độc Lập Hạng Nhì (năm 2020); Huân chương lao động Hạng I (năm 2020); 5 năm liên tiếp đứng vị trí Top 10 Công ty dược Việt Nam uy tín (2016 – 2021)…
Những thành tích Bidiphar đạt được như trên nhờ sự đoàn kết – đồng thuận – sáng tạo, quyết tâm đổi mới từ đội ngũ CBNV Bidiphar, trong đó lực lượng CBNV nữ đóng vai trò hết sức quan trọng. Tại Bidiphar, số lượng CBNV nữ chiếm 2/3 tổng số nhân sự Công ty và có mặt ở hầu hết các khâu, các vị trí công việc. Họ là những người phụ nữ tài năng và nhân hậu, “thắng không kêu, bại không nản”, luôn sẵn sàng kề vai sát cánh cùng “đấng mày râu” để thực hiện sứ mệnh “Chăm sóc sức khỏe – Chia sẻ niềm vui” cho cộng đồng.
Đặc biệt, trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đội ngũ nữ CBNV Bidiphar đã xuất sắc thể hiện vai trò dẫn đầu với nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được triển khai, mang lại nhiều thành tích nổi bật. Kết quả, trong 10 năm qua, đội ngũ nữ CBNV Bidiphar đã nghiên cứu, thực hiện nhiều dự án, đề tài cấp tỉnh, cấp Nhà nước góp phần tăng doanh thu và tăng hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng. Đồng thời góp phần đưa sản phẩm mang thương hiệu Bidiphar mở rộng hệ thống kênh phân phối trên thị trường kênh Phamacy và kênh Bệnh viện ở khắp cả nước.
Đóng góp vào sự thành công của phong trào này không thể không nhắc đến chị Bành Thị Ngọc Quỳnh, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm R&D Bidiphar. Hơn 30 năm gắn bó tại Công ty, chị hầu như “dành cả thanh xuân” cho nghiên cứu khoa học. Với những đề tài nổi bật như: “Nghiên cứu và bào chế thành công thuốc tiêm đông khô Carboplatin dùng điều trị bệnh ung thư”; “Nghiên cứu quy trình công nghệ sản xuất thuốc viên Anastrozole, Letrozole, Capecitabine để điều trị ung thư”… đã mở ra cơ hội lớn cho người mắc bệnh hiểm nghèo được sử dụng thuốc tốt do Việt Nam sản xuất với chi phí phù hợp nhưng chất lượng tương đương các sản phẩm nhập ngoại, góp phần hiện đại hoá và đa dạng hoá ngành công nghiệp dược Việt Nam. Chị Võ Thị Thu Hiền, Tổ trưởng tổ Nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển, hơn 20 năm qua, chị đã nghiên cứu thành công với hơn 50 sản phẩm thuốc ở nhiều dạng bào chế và nhóm điều trị khác nhau, đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Bidiphar.
Không chỉ giỏi trong công tác lãnh đạo mà chị Phạm Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Bidiphar còn xuất sắc trong phong trào nghiên cứu khoa học. Gần 10 năm qua, chị chủ nhiệm thành công hàng loạt đề tài cấp tỉnh, Nhà nước như: “Tối ưu hóa công thức, qui trình sản xuất thuốc tiêm đông khô Omeprasol”; “Xây dựng mô hình sản xuất giống, nuôi hàu thương phẩm và chế biến thực phẩm chức năng từ hàu tại Bình Định”; “Hoàn thiện qui trình công nghệ sản xuất viên nang Diltiezem phóng thích kéo dài quy mô công nghiệp”… Với sự thành công các đề tài này đã mang lại ý nghĩa lớn đối với sự phát triển Công ty và ngành công nghiệp Dược. Đặc biệt, với vai trò là chị cả trong phong trào nghiên cứu khoa học và phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đơn vị, chị Hương được chị em trong Công ty gọi là người “truyền lửa” cho hoạt động này. Chị luôn khuyến khích, động viên, tạo điều kiện tốt nhất cho chị em tham gia nghiên cứu. Nhờ đó, hàng năm Công ty luôn cho ra đời nhiều sản phẩm mới, sáng kiến cải tiến thu lợi hàng trăm triệu đồng, đưa Bidiphar phát triển ngày càng vững mạnh.
Trái tim luôn hướng về cộng đồng
Dù ở bất kì vị trí công việc hoặc thời điểm nào, những nữ “chiến binh” Bidiphar đều làm rất tốt vai trò, trách nhiệm của mình, đặc biệt tinh thần đó được thể hiện rõ nét trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Trước sức ép lớn từ thị trường với các sản phẩm phòng, chống dịch như: Dung dịch sát khuẩn tay, Kingdomin, Biragan, Bidiplex…, khối sản xuất phải liên tục tăng ca, khối thị trường phải liên tục giao hàng cho khách, khối văn phòng tích cực tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng trong thời điểm khan hàng...Áp lực là vậy nhưng tất cả chị em luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ quy trình trong từng công đoạn sản xuất cũng như kiểm tra chất lượng, đảm bảo tất cả sản phẩm khi đưa ra thị trường đều đạt chất lượng cao nhất.
Tập thể cán bộ nhân viên nữ Bidiphar là “chìa khóa” giúp Công ty khẳng định vị thế trên thị trường
Song song với những hoạt động chuyên môn, nữ CBNV Bidiphar còn tham gia tích cực vào các phong trào thi đua được phát động trong ngành cũng như trong đơn vị, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội như: hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh cho bà con vùng cao, quyên góp hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng… Hoàn thành tốt công việc, tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, khi về nhà các chị, em lại là những người vợ hiền, dâu thảo. Nhiều năm qua, 100% gia đình CBNV nữ Bidiphar được công nhận là gia đình hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận, con em học hành chăm ngoan.
Theo chị Phạm Thị Thanh Hương, nhân sự là yếu tố then chốt giúp Công ty vượt qua mọi khó khăn, khẳng định vị thế trên thị trường như hiện nay. Với đặc thù doanh nghiệp có số nhân sự nữ chiếm 2/3, Công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất để môi trường làm việc của chị em thật sự thoải mái, dân chủ, phát huy hết khả năng của bản thân, đồng thời tăng cường sự gắn kết với Công ty. “Chúng tôi biết ơn và tự hào với những cống hiến của đội ngũ cán bộ, nhân viên nữ Bidiphar. Họ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có trái tim luôn hướng về cộng đồng. Chúng tôi tin rằng đây cũng là một trong những vũ khí, lợi thế cạnh tranh của Công ty trong xu thế hội nhập”, chị Phạm Thị Thanh Hương chia sẻ thêm.

Tác giả bài viết: Tùy Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập11
  • Hôm nay671
  • Tháng hiện tại57,265
  • Tổng lượt truy cập1,761,855
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây