Tập huấn chuyển giao kỹ thuật xử lý rác thải (hữu cơ) tại nguồn cho 02 xã Mỹ Tài và Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ

Thứ hai - 07/03/2022 16:18
Thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh giao hằng năm; ngày 04/3/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (LHH) đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Phù Mỹ tổ chức 02 lớp tập huấn về “Kỹ thuật xử lý mùi hôi chuồng trại, rác thải sinh hoạt (hữu cơ) và chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm vi sinh AT – BiO” cho hơn 100 nông dân 02 xã Mỹ Tài và Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ.
Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký LHH phát biểu tại buổi tập huấn
Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký LHH phát biểu tại buổi tập huấn
Tham dự 02 lớp tập huấn có Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy –  Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký LHH, đại diện lãnh đạo UBND xã Mỹ Tài, Mỹ Chánh, đại diện đài phát thanh và 100 học viên là đại diện cho các hộ gia đình trên địa bàn 02 xã.
Các hộ nông dân tham gia lớp tập huấn được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn lý thuyết các kỹ thuật về phân loại rác thải sinh hoạt ngay tại nguồn, kỹ thuật xử lý mùi hôi chuồng trại, xử lý rác thải sinh hoạt (hữu cơ) và chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm vi sinh. Sau đó, mỗi hộ còn được cấp phát chế phẩm vi sinh để có thể thực hành ngay tại hộ gia đình của mình.
Việc tổ chức các lớp tập huấn dựa trên nhu cầu thực tế của các địa phương. Thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới cũng đã và đang là điều các địa phương quan tâm. Điển hình như việc xử lý rác thải đúng theo quy định để đảm bảo môi trường đang là điều trăn trở của không ít địa phương. Trong khi đó, Mỹ Tài là một trong những xã điểm đã về đích nông thôn mới và dự kiến đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong năm 2022; Mỹ Chánh là đô thị loại V, đang phấn đấu xây dựng vươn lên thành thị trấn vào giữa nhiệm kỳ.
Quang cảnh lớp tập huấn tại xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập10
  • Hôm nay670
  • Tháng hiện tại57,264
  • Tổng lượt truy cập1,761,854
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây