ẤN TƯỢNG VỚI NGÀY HỘI TOÁN HỌC MỞ QUY NHƠN NĂM 2022

Thứ tư - 06/04/2022 14:30
Vừa qua, Ngày hội Toán học mở Quy Nhơn 2022 (Math Open Day - MOD) với chủ đề “Toán học kết nối - Mathematics Unites” đã diễn ra sôi nổi tại Trường ĐH Quy Nhơn. Chương trình do Viện Nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định và Trường ĐH Quy Nhơn (ĐHQN) tổ chức.
PGS. TS Lê Minh Hà phát biểu khai mạc
PGS. TS Lê Minh Hà phát biểu khai mạc
Đến tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo các đơn vị: VIASM, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, Sở KH&CN tỉnh Bình Định, ĐHQG TPHCM, Tập đoàn Hưng Thịnh, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Định, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Bình Định, Trường THPT Chuyên Chu Văn An tỉnh Bình Định, Trung tâm sáng tạo S3 (Hà Nội), Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn, Công ty FPT Software Quy Nhơn, Công ty TMA Solutions Bình Định. Về phía Trường ĐHQN có Ban giám hiệu, Chủ tịch Hội đồng Trường, Chủ tịch công đoàn trường và các trưởng đơn vị trong trường.
Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Lê Minh Hà - Giám đốc điều hành VIASM cho biết: MOD là hoạt động truyền thống được VIASM tổ chức từ năm 2015 trong khuôn khổ của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học (gọi tắt là Chương trình Toán). Vào tháng 3/2019 MOD lần đầu tiên diễn ra thành công tại Trường ĐH Quy Nhơn. Năm 2022, trong giai đoạn đầu của Chương trình toán giai đoạn 2021-2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Trường ĐH Quy Nhơn tiếp tục được lựa chọn để tổ chức MOD lần thứ hai, trong đó điểm nhấn quan trọng là Khoa Toán và Thống kê của Trường là một trong ba khoa toán trọng điểm của cả nước đóng vai trò nòng cốt trong nghiên cứu, ứng dụng và quảng bá toán học.
MOD Quy Nhơn 2022 mang tinh thần chủ đạo không chỉ toán học thuần túy mà còn là toán học ứng dụng trong các lĩnh vực khác của cuộc sống.
Ngày hội bao gồm các chuỗi hoạt động đa dạng và phong phú: 02 bài giảng đại chúng với chủ đề Một số ứng dụng vận trù học trong ngành logisticsKhoa học dữ liệu cần Toán thế nào?; Khóa tập huấn dành cho giáo viên Toán bậc THPT và sinh viên ngành Sư phạm Toán với chủ đề “Mạch kiến thức Thống kê – Xác suất theo chương trình phổ thông 2018 cấp THPT”; Các hoạt động trải nghiệm thú vị về toán học và khoa học do Trung tâm sáng tạo S3 (Hà Nội), Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn, Công ty TMA Solutions Bình Định, Công ty FPT Software Quy Nhơn thực hiện; Hoạt động tư vấn & hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Tại buổi khai mạc, Tập đoàn Hưng Thịnh và ĐHQG TPHCM và đã trao tặng 16 suất học bổng của Chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo”, mỗi suất 20 triệu đồng, dành cho 10 học sinh xuất sắc môn Toán của tỉnh Bình Định và 6 sinh viên xuất sắc các ngành Toán ứng dụng, Sư phạm Toán, Công nghệ thông tin của Trường ĐH Quy Nhơn.
Sáu sinh viên Trường ĐHQN nhận học bổng “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo”
Chuỗi các hoạt động thú vị về Toán học và STEM trong ngày hội toán học mở mà VIASM phối hợp với các địa phương, trường đại học tổ chức nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh, các nhà toán học, nhà giáo dục cùng nhau “thưởng thức” vẻ đẹp của Toán học, cùng trải nghiệm và giao lưu, chia sẻ kiến thức về Toán học từ những góc độ mới thông qua các hoạt động sáng tạo, tọa đàm, đối thoại, bài giảng đại chúng, vừa cuốn hút, vừa có tính thực tiễn và chuyên môn sâu.
PGS. TS Lê Công Trình – Trưởng Khoa Toán và Thống kê, đồng thời là thành viên Ban điều hành Chương trình Toán giai đoạn 2021-2030 cho biết: Khoa Toán và Thống kê vinh dự là một trong ba khoa toán mạnh của cả nước được đưa vào Chương trình Toán giai đoạn 2021-2030. Với vai trò đó, trong thời gian tới khoa và VIASM sẽ tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn bổ ích dành cho giảng viên, giáo viên Toán, sinh viên ngành Toán, học sinh chuyên Toán và quảng bá, phổ biến tri thức toán học tại Bình Định cũng như khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm về Toán và khoa học
MOD Quy Nhơn năm nay được tổ chức an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Ngày hội đã thu hút đông đảo giảng viên, giáo viên, sinh viên, phụ huynh và học sinh của tỉnh Bình Định đến tham dự các hoạt động chuyên môn và trải nghiệm Toán học, Khoa học hết sức bổ ích và ý nghĩa.  
 

Tác giả bài viết: TS. Nguyễn Ngọc Quốc Thương - Phó Trưởng khoa Toán và Thống kê, Trường ĐH Quy Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay958
  • Tháng hiện tại57,552
  • Tổng lượt truy cập1,762,142
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây