Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định: Thực hiện tốt vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức tỉnh nhà

Thứ sáu - 27/12/2019 03:48
Sáng 26/12/2019, Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định (LHH) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, khóa V (nhiệm kỳ 2018-2023) và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019. Tham dự Hội nghị có: Đồng chí Nguyễn Phi Long – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hồ Thị Kim Thu – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Dân vận, Sở Nội vụ, một số sở ban ngành liên quan và toàn thể các ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp Hội nhiệm kỳ này.
Hội nghị tổng kết năm
Hội nghị tổng kết năm
Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; thông qua báo cáo tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng giai đoạn 2015 – 2019 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025. Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực trong hoạt động Hội.
Năm 2019, LHH đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2018-2023):  Liên hiệp Hội đã phát triển thêm 02 hội thành viên mới: Hiệp hội các Hợp tác xã và Doanh nghiệp phục vụ Nông nghiệp tỉnh Bình Định Hiệp hội cá Ngừ tỉnh Bình Định, nâng tổng số hội viên lên 34 đơn vị đồng thời bầu bổ sung 04 nhân sự Ban chấp hành; LHH được UBND tỉnh trao tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Tỉnh Bình Định chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020”; TTND.BSCK2. Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Định là một trong 112 trí thức được vinh danh trong Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019. Trong công tác Tư vấn phản biện và giám định xã hội, LHH tham gia đóng góp ý kiến trong nhiều Hội nghị lấy ý kiến sửa đổi nhiều dự thảo Luật, chương trình, đề án quan trọng của tỉnh, thực hiện hiệu quả 02 nhiệm vụ chuyên môn do Liên hiệp các Hội KH & KT Việt Nam hỗ trợ… Là cơ quan thường trực, LHH tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn tỉnh lần thứ XI với 36 giải pháp đạt giải, tham gia Hội thi cấp toàn quốc có 03 giải pháp lọt vào Chung khảo; Cuộc thi Sáng tạo TTN NĐ toàn tỉnh lần thứ VI với 38 giải pháp đạt giải và đạt 01 giải ba Cuộc thi toàn quốc lầ thứ XV; về Giải thưởng Sáng tạo KHCN năm 2019 có 01 giải. LHH đã triển khai có hiệu quả các chương trình, đề tài, dự án khoa học công nghệ, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, năm 2019 đã được Hội đồng Khoa học cấp tỉnh nghiệm thu và đánh giá cáo 03 đề tài do LHH chủ trì; LHH cũng đã bắt đầu khởi động Dự án Dự án “Xây dựng chuỗi liên kết nâng cao hiệu quả sản xuất lạc vùng sản xuất lạc thích ứng biến đổi khí hậu (Bình Định, Phú Yên, Quảng Trị) nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số” do Qũy Môi trường toàn cầu tài trợ. Hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức thông qua 02 kênh: Bản tin và website cũng được duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng. Cụ thể: Xuất bản bản tin KH&KT 6 kỳ với 4.200 bản/năm, định kỳ 2 tháng/ kỳ xuất bản, phản ánh kịp thời, đầy đủ các hoạt động chuyên môn của Liên hiệp Hội, các hoạt động khoa học công nghệ, phổ biến kiến thức, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật. Nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền hoạt động lên trang thông tin điện tử; tháng 10/2019, LHH phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định) xây dựng, thiết kế lại trang thông tin điện tử với tên miền mới: http://bidiusta.binhdinh.gov.vn. Đến nay, trang thông tin điện tử mới đã hoạt động ổn định với hơn 100 lượt truy cập mỗi ngày. Đặc biệt, trong năm 2019, LHH cũng đã xây dựng, thiết kế hoàn chỉnh phần mềm dữ liệu chuyên gia trên các lĩnh vực để chủ động phục vụ  công tác tư vấn phản biện, giám định xã hội và một số hoạt động khác như Cuộc thi, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật.
Dịp này, có 13 tập thể và 16 cá nhân được LHH trao tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội giai đoạn 2015-2019.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đã đánh giá cao vai trò tập hợp đoàn kết và bảo vệ quyền lợi chính đáng của đội ngũ trí thức hoạt động dưới một mái nhà chung LHH.  Đặc biệt là sự điều phối, kết nối các tổ chức thành viên trên nhiều lĩnh vực hoạt động có hiệu quả. Năm 2019, LHH đã triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ đạt kết quả cao. Năm 2020, cùng với nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, LHH cần có giải pháp thu hút, tập hợp đông đảo hơn nữa đội ngũ trí thức trong tỉnh, mở rộng tầm ảnh hưởng của LHH để thực hiện có hiệu quả công tác Tư vấn, phản biện và giám định xã hội.  Đồng chí cho rằng làm khoa học là lao động cá nhân, sản phẩm là đề tài, là công trình nghiên cứu được ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống; LHH cũng cần tạo mối liên kết với doanh nghiệp để làm đầu mối trong thực hiện công tác chuyển giao KHCN.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:
DC Long

PCT UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Các UV BCH Liên hiệp Hội phát biểu tại Hội nghị
 
HN tong ket nm 2019
HN tong ket nam 2019 6
HN Tong ket nam 2019 5
HN tong ket nam 2019 2
HN tong ket nam 2019 3
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch LHH trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội giai đoạn 2015-2019
HN Tong ket nam 2019 4
Ông Lê Văn Tâm – PCT LHH trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội giai đoạn 2015-2019

Tác giả bài viết: KIM THOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập22
  • Hôm nay2,219
  • Tháng hiện tại2,219
  • Tổng lượt truy cập1,547,104
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây