Góp phần động viên cán bộ giáo viên vùng cao yên tâm “gieo chữ”

Thứ hai - 23/09/2019 22:12
Sau hoạt động đồng hành cùng Qũy học bổng Gạo (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 240 triệu đồng (học bổng cho 110 học sinh, xây dựng công trình vệ sinh, hệ thống lọc nước uống) cho Trường tiểu học An Toàn (xã An Toàn, huyện An Lão, tỉnh Bình Định) trong năm 2018; chiều 5/9, lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh (Liên hiệp Hội) đã cùng đại diện Báo Dân trí đến thăm Trường Tiểu học An Toàn dịp đầu năm học mới và chứng kiến sự kiện bàn giao bếp ăn do bạn đọc Dân trí phối hợp với UBND huyện An Lão xây dựng cho thầy, cô giáo và các em học sinh nơi đây.
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình-Chủ tịch Liên hiệp Hội trao quà cho lãnh đạo Trường Tiểu học An Toàn
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình-Chủ tịch Liên hiệp Hội trao quà cho lãnh đạo Trường Tiểu học An Toàn

Đây là công trình do lãnh đạo Liên hiệp Hội làm cầu nối nhờ Báo Dân trí kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí để trường làm một bếp ăn đàng hoàng, giúp thầy cô yên tâm bám trường, bám bản. Từ Tết Kỷ Hợi 2019 đến nay, nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc Báo Dân trí với nguồn kinh phí 62 triệu đồng và UBND huyện 28 triệu đồng, các thầy cô giáo đã có nhà ăn cấp 4, lợp mái tôn, rộng 30msạch sẽ. Dịp này, Liên hiệp Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định cũng đã tặng thêm 1 chiếc quạt máy để trang bị thêm cho bếp ăn của thầy cô giáo.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội và đại diện lãnh đạo nhà trường,

lãnh đạo UBND huyện An Lão bên trong căn bếp ăn. 

 Xuất phát trong một lần công tác ở xã vùng cao An Toàn, bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch Liên hiệp Hội chứng kiến cảnh thầy cô ở Trường Tiểu học An Toàn vất vả thổi lửa nấu cơm. Bữa ăn toàn đồ ăn khô mang từ dưới xuôi lên. Bếp ăn che tạm bợ, diện tích chỉ đủ kê 1 bộ bàn ghế cho vài người ngồi ăn, còn lại các thầy cô khác phải đứng ăn cơm. Khi về xuôi, bà đem trăn trở này nhờ báo Dân trí nối nhịp cầu nhân ái để các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm, hỗ trợ đời sống sinh hoạt của các thầy cô nơi đây bớt nhọc nhằn.

Trường Tiểu học An Toàn

Vài nét về nơi được ví là “cổng trời” ở phía Tây Bắc tỉnh Bình Định, An Toàn nằm ở độ cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển, là xã vùng cao khó khăn nhất huyện An Lão, tỉnh Bình Định. Trường Tiểu học An Toàn có 110 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, với 18 cán bộ giáo viên và bảo vệ. Các thầy cô hầu hết là người dưới xuôi, điều kiện đi lại khó khăn nên phải cắm bản dạy học. Họ vượt mọi gian khổ, quyết bám trường lớp dạy cái chữ cho học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số Ba Na.

Thầy Võ Mười – Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Toàn thay mặt nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc Báo Dân trí, lãnh đạo Liên hiệp Hội và lãnh đạo, các hội đoàn thể của huyện đã quan tâm giúp đỡ và vui mừng khi mưa năm nay, các thầy cô giáo sẽ có được những bữa cơm ngon không phải lo củi ướt, không phải vừa đứng vừa ăn cơm như trước nữa. Mừng khai giảng năm học 2019-2020, khu nhà ăn được xây mới là động lực rất lớn để tập thể cán bộ giáo viên nhà trường yên tâm gieo con chữ nơi vùng cao.  

                                                                                                                                               Tin: KT. Ảnh: Diệu Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,157
  • Tháng hiện tại9,788
  • Tổng lượt truy cập1,554,673
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây