Hội thảo “Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” năm 2020 sẽ tổ chức tại Bình Định

Thứ hai - 23/09/2019 22:10
Hội thảo “Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam với sự nghiệp Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước” đã diễn ra từ ngày 14-16/8 tại Thành phố Vũng Tàu (Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đồng tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch LHH Bình Định cũng đã nhận cờ luân lưu do Ban tổ chức trao tại Hội thảo.
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch LHH Bình Định cũng đã nhận cờ luân lưu do Ban tổ chức trao tại Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có: Ông Phùng Quốc Hiển - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; GS.TS Đặng Vũ Minh – Chủ tịch LHHVN; Đại diện 63 Liên hiệp hội địa phương, các tổ chức khoa học công nghệ, các doanh nghiệp và các nhà khoa học, các nhà sáng tạo trong cả nước.

Phó Chủ tịch Quốc Hội PhùngQuốc Hiển phát biểu tại Hội thảo Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam và Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc. Qua 24 năm tổ chức, Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam thu hút 2.460 công trình tham gia, trong đó có 812 công trình đoạt giải. Hội thi STKT tổ chức hai năm một lần; qua 14 lần tổ chức đã có 5.705 giải pháp dự thi và 814 giải pháp đoạt giải. Hiệu quả kinh tế mang lại là rất lớn. Các giải pháp sau khi đoạt giải tiếp tục được áp dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết những yêu cầu thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Các đại biểu cũng đã thảo luận các nội dung: KH-CN sáng tạo thời kỳ công nghệ 4.0; Nghiên cứu cải tiến xe thiết giáp bánh lốp BTR; Ứng dụng giải pháp sáng tạo kỹ thuật trong lĩnh vực y tế...

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh: Việt Nam có nhiều tiến bộ trong một số lĩnh vực nghiên cứu khoa học, ứng dụng trong sản xuất, sinh học, tự động hóa, công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên và thể chế hỗ trợ đổi mới, sáng tạo. Nhưng trước sự phát triển bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Việt Nam cần tiếp tục phát triển các ngành khoa học cơ bản, khoa học nền tảng, khoa học mang tính sáng tạo cao. Đồng thời đẩy mạnh các ngành khoa học ứng dụng, tận dụng những ưu thế của KHCN thế giới để có những bước đi hợp lý.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân là Chủ nhiệm, đồng Chủ nhiệm công trình khoa học đoạt giải Nhất - Giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam; các đơn vị ứng dụng thành công công trình đoạt giải vào sản xuất và đời sống đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; trao Cờ thi đua của Ban Tổ chức Giải thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Giải thưởng và Hội thi; trao cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng công trình đoạt Giải thưởng và Hội thi vào sản xuất và đời sống.

Hội thảo này được tổ chức hàng năm, đã thu hút sự quan tâm của các tổ chức khoa học công nghệ, các doanh nghiệp và các nhà khoa học, các nhà sáng tạo trên cả nước. Đây cũng được xem là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về việc áp dụng rộng rãi các công trình nghiên cứu vào sản xuất và đời sống. Hội thảo khoa học vào năm 2020 sẽ do Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định đăng cai đồng tổ chức tại TP. Quy Nhơn, bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch LHH Bình Định cũng đã nhận cờ luân lưu do Ban tổ chức trao tại Hội thảo.

 

Tác giả bài viết: Diệu Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,220
  • Tháng hiện tại9,851
  • Tổng lượt truy cập1,554,736
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây