Liên hiệp các Hội Bình Định xây dựng CSDL chuyên gia phục vụ công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội

Thứ sáu - 06/12/2019 01:11
Vừa qua, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bình Định đã xây dựng, thiết kế hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu phục vụ công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội và một số hoạt động khác như Cuộc thi, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật.
Co so du lieu chuyen gia
Co so du lieu chuyen gia
Điều này có ý nghĩa quan trọng, hình thành một cơ sở dữ liệu gồm đầy đủ các thông tin về các chuyên gia, nhà khoa học phục vụ hiệu quả công tác quản lý, huy động các nhà khoa học góp phần hiệu quả trong công tác đánh giá, tư vấn, phản biện các vấn đề xã hội quan tâm. Tư vấn, phản biện là nhu cầu của xã hội, cũng là trách nhiệm của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học và công nghệ trong việc đóng góp công sức, trí tuệ của mình trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, cơ sở dữ liệu chuyên gia còn phục vụ cho công tác chấm thi Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do Liên hiệp Hội là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức 2 năm/ lần, Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng của tỉnh được tổ chức hằng năm.
Hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên gia được thiết kế chặt chẽ gồm các bước thu thập thông tin, dữ liệu chuyên gia; cập nhật dữ liệu vào hệ thống; truy vấn, tìm kiếm thông tin các chuyên gia từ cơ sở dữ liệu được xây dựng.
Trong đó, bước thu thập cơ sở dữ liệu chuyên gia từ các đơn vị, viện nghiên cứu, trường đại học, cơ quan trên địa bàn tỉnh, các chuyên gia cộng tác ngoài tỉnh qua 2 kênh chính: thu thập dữ liệu trực truyến; thu thập trực tiếp. Dữ liệu sau khi thu thập sẽ được rà soát, kiểm tra và được cập nhật vào hệ thống. Khi có nhu cầu tìm kiếm các chuyên gia tư vấn, phản biện phù hợp theo từng lĩnh vực khác nhau thì bộ phận chuyên môn sẽ tiến hành truy cập vào cơ sở dữ liệu tìm kiếm các thông tin liên quan.
Đến nay, hệ thống CSDL chuyên gia đã thu thập, quản lý gần 300 chuyên gia trên 10 lĩnh vực khác nhau Nông, Lâm, Ngư Nghiệp : 32 người ; Xây Dựng, Thủy Lợi, Giao Thông: 18 người; Địa Lý, Địa Chính, Môi Trường: 15 người; Y dược: 62 người ; Giáo Dục : 47 người ; Kỹ Thuật Công Nghệ: 53 người; Công Nghệ Thông Tin: 21 người; Vật Liệu, Sinh Hóa, Năng Lượng: 18 người; Kinh tế, Tổng hợp : 27 người; Lĩnh vực khác: 3 người.
CSDL chuyên gia này được tiếp tục cập nhật liên tục, phục vụ hiệu quả trong công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội của Liên hiệp Hội Bình Định trong thời gian đến.

Tác giả bài viết: CN. Vũ Hoàng Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,080
  • Tháng hiện tại9,711
  • Tổng lượt truy cập1,554,596
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây