Hiệp hội Thủy sản Bình Định: Phối hợp tổ chức các khóa đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng và thợ tàu cá trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 24/02/2022 10:50
Đầu năm 2022, Hiệp hội Thủy sản Bình Định đã phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ khai thác thủy sản và Chi cục Thủy sản tổ chức 3 khóa đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng và thợ máy tàu cá tại phường Tam Quan Nam và Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn. Kết quả đã bồi dưỡng và cấp chứng chỉ đào tạo cho 195 thuyền trưởng, 230 máy trưởng tàu cá hạng II và 152 thợ máy tàu cá.
Quang cảnh lễ khai giảng lớp đào tạo tại phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn
Quang cảnh lễ khai giảng lớp đào tạo tại phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn
Luật Thủy sản 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, các quy định liên quan chống khai thác IUU, khắc phục các khuyến nghị của EC là những cơ sở pháp lý quan trọng, tạo động lực để các ngư dân tuân thủ việc trang bị đầy đủ các văn bằng chứng chỉ chuyên môn thuyền viên tàu cá theo qui định.
Hoạt động đào tạo đã giúp nâng cao trình độ tay nghề đi biển và kiến thức pháp luật cho ngư dân khai thác hải sản, góp phần giúp ngư dân tăng hiệu quả trong hoạt động khai thác, đồng thời thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tàu cá hoạt động khai thác hải sản trên biển.
Lũy kế kể từ 01/01/2019, khi Luật Thủy sản năm 2017 có hiệu lực  đến nay đã đào tạo và cấp chứng chỉ cho 828 thuyền trưởng tàu cá hạng II, 981 máy trưởng tàu cá hạng II , 363 thuyền trưởng tàu cá hạng III, 52 máy trưởng tàu cá hạng III và 2.988 thợ máy trên địa bàn tỉnh.
 Đây là một trong những hoạt động giúp hội viên và ngư dân sản xuất an toàn hiệu quả góp phần khắc phục tình trạng khai thác bất hợp pháp nhằm sớm tháo gỡ thẻ vàng EU của tỉnh Bình Định.
 

Tác giả bài viết: Ái Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập38
  • Hôm nay617
  • Tháng hiện tại57,211
  • Tổng lượt truy cập1,761,801
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây