Hội Kiến trúc sư Bình Định: Góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc của tỉnh

Thứ hai - 13/07/2020 08:00
Ngày 11.7, tại TP Quy Nhơn, Hội Kiến trúc sư (KTS) Bình Định đã tổ chức Đại hội Hội Kiến trúc sư lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự đại hội gồm có ông Phan Cao Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Khương Văn Mười và Nguyễn Văn Tất; đại diện Hội KTS các tỉnh bạn, cùng 50 hội viên của Hội.
Ban Chấp hành Hội KTS khóa VI ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội KTS khóa VI ra mắt Đại hội
Trong 5 năm qua, Hội KTS tỉnh đã tham gia góp ý với hầu hết các dự án quy hoạch, kiến trúc trọng điểm của tỉnh: Quy hoạch không gian khu vực xung quanh Vịnh Quy Nhơn, Khu đô thị dọc Quốc lộ 19, các đồ án quy hoạch xung quanh khu vực đầm Thị Nại, quy hoạch chung xây dựng các đô thị như Hoài Nhơn, Phú Phong…; Xây dựng chương trình hoạt động chi tiết, sát thực tế và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng ủy viên Ban chấp hành đã giúp cho hoạt động của Hội sôi nổi, hiệu quả; Hội đã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết KTS trong tỉnh dưới một mái nhà chung, đã kết nạp mới 50 KTS nâng tổng số KTS của Hội hiện có 150 người với 5 chi hội trực thuộc; Hội cũng đã tích cực công tác tổ chức hội thảo, tọa đàm, tổ chức tham quan giao lưu học hỏi với KTS các tỉnh bạn giúp cho đội ngũ KTS của tỉnh có điều kiện học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn trong hành nghề cũng như trong công tác quản lý.
dh hoi kts3
Đại hội Hội KTS lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025

Nhiệm kỳ tới, Hội đã thống nhất sửa đổi một số nội dung trong Điều lệ tạo điều kiện tập hợp nhiều hơn nữa lực lượng KTS đang công tác trên địa bàn tỉnh, để cơ cấu tổ chức, hoạt động Hội hiệu quả hơn; tiếp tục vận động, tuyên truyền thúc đẩy phát triển kiến trúc xanh theo tiêu chí kiến trúc xanh Việt Nam; tích cực phổ biến Luật kiến trúc; đưa ra những định hướng nâng cao năng lực và vai trò của hội viên trong Hội.
dh hoi kts1
Ông Khương Văn Mười - PCT Hội KTS Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Khương Văn Mười đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội KTS Bình Định, Hội cũng đã có vai trò rất lớn trong việc góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc của tỉnh thông  qua công tác quy hoạch rõ nét và đúng hướng. Mong muốn Hội chú trọng phát triển CLB KTS trẻ, đây là nguồn lực tiềm ẩn cần được khơi dậy và phấn đấu tham mưu cho tỉnh những ý tưởng, giải pháp giúp tỉnh nhà phát triển với một bản sắc riêng.    
Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Hội KTS tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 9 thành viên, ông Đào Quý Tiêu tái đắc cử chức Chủ tịch Hội KTS tỉnh.
 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,951
  • Tháng hiện tại1,951
  • Tổng lượt truy cập1,546,836
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây