Bidifisco – Chi hội thành viên Hiệp Hội Thủy sản Bình Định chung tay hỗ trợ Hội viên, ngư dân khắc phục thiệt hại do bão

Thứ năm - 26/11/2020 08:18
Sáng 25/11/2020, tại hội trường UBND phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, Hiệp hội Thủy sản Bình Định đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định, UBND phường Tam Quan Nam, Công ty cổ phần thủy sản Bình Định ( BIDIFISCO) tổ chức trao tặng quà cho gia đình các ngư dân bị ảnh hưởng bão tại Bình Định. Tham dự buổi lễ có Ông Nguyễn Hữu Hào – Chủ tịch Hiệp hội, Bà Cao Thị Kim Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội, Giám đốc Bidifisco cùng đại diện Chi cục Thủy sản Bình Định, lãnh đạo UBND các xã phường ven biển trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn và đại diện gia đình các ngư dân tại thị xã Hoài Nhơn bị nạn do ảnh hưởng các cơn bão vừa qua.
Ông Nguyễn Hữu Hào và  Bà Cao Thị Kim Lan trao quà cho gia đình các ngư dân bị mất tích
Ông Nguyễn Hữu Hào và Bà Cao Thị Kim Lan trao quà cho gia đình các ngư dân bị mất tích
Trong thời gian vừa qua, tình hình bão lũ, mưa lớn kéo dài đã gây ra ngập lụt, sạt lở đất nghiêm trọng ở nhiều tỉnh khu vực miền Trung, làm chết nhiều người, thiệt hại lớn về tài sản nhà cửa, hoa màu, nhiều tàu cá ngư dân bị chìm, hư hỏng nặng, lồng bè, ao nuôi và sản phẩm nuôi trồng thủy sản bị bão, nước lũ cuốn trôi…nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Tại tỉnh Bình Định tổng thiệt hại trên các lĩnh vực về nhà ở, nông nghiệp, chăn nuôi, giáo dục, giao thông và các thiệt hại khác trong cơn bão số 9 vừa qua ước tính lên đến 500 tỉ đồng. Riêng đối với thiệt hại về tàu thuyền và người, các cơn bão vừa qua  đã làm cho 6 tàu bị chìm và 01 tàu hư hỏng nặng cùng với 29 ngư dân bị rớt xuống nước, mất tích 26 người và cứu sống được 3 người.
Tại buổi lễ đã trao quà cho gia đình 26 ngư dân bị nạn (23 ngư dân mất tích và 3 ngư dân còn sống là chủ tàu và thuyền viên của 2 tàu  BĐ-96388-TS và BĐ-97469-TS) và gia đình của 01 tàu chìm  mang biển số BĐ-97469-TS. Tổng giá trị quà tặng là 98 triệu đồng do Bidifisco tài trợ.
Công ty CP Thủy sản Bình Định là một chi hội thành viên trực thuộc Hiệp hội thủy sản Bình Định.  Bidifisco là doanh nghiệp lớn của tỉnh Bình Định trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu thủy sản, đặc biệt là sản phẩm thủy sản từ tàu đánh bắt xa bờ; trong đó riêng xuất khẩu cá ngừ đại dương chiếm 70 - 80%. Bình Định là một trong những tỉnh có tàu thuyền khai thác hải sản lớn ở khu vực miền trung, phần lớn tàu thuyền đều đánh bắt xa bờ, phục vụ xuất khẩu. Trong đó kim ngạch xuất khẩu hải sản của Bidifisco chiếm khoảng 60-70% kim ngạch xuất khẩu trên toàn tỉnh. Vì vậy giữa Bidifisco và các ngư dân có sự gắn bó sâu sắc.
 Bà Cao Thị Kim Lan hi vọng rằng với sự chung tay chia sẻ của Bidifisco nói riêng và của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung, cùng với sự quan tâm của chính quyền, của các ngành các cấp đối với những tổn thất mà hội viên, ngư dân của Bình Định bị thiệt hại do thiên tai bão lũ vừa qua, góp phần hỗ trợ cho ngư dân sớm ổn định cuộc sống và khôi phục lại sản xuất.
 

Tác giả bài viết: Ái Trinh (Hiệp hội Thủy sản Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập20
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay2,333
  • Tháng hiện tại9,964
  • Tổng lượt truy cập1,554,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây