Hiệp hội Thủy sản Bình Định: Tổ chức Cuộc thi truyền thông bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô và chống ô nhiễm rác thải nhựa trong khu vực biển Vịnh Quy Nhơn

Thứ hai - 12/10/2020 16:21
Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực của các tổ chức cộng đồng địa phương gắn với giao quyền quản lý, bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô vùng biển ven bờ Vịnh Quy Nhơn, tỉnh Bình Định” gọi tắt là dự án Vịnh Quy Nhơn, trong tháng 9/2020, Hiệp hội Thủy sản tỉnh Bình Định đã phối hợp với Chính quyền địa phương 4 xã/phường Nhơn Lý, Nhơn Châu, Nhơn Hải và Ghềnh Ráng triển khai kế hoạch cuộc thi “Tổ chức hoạt động truyền thông sân khấu hóa về bảo vệ san hô, chống ô nhiễm rác thải nhựa” tại 4 xã/phường trong khu vực biển Vịnh Quy Nhơn.
Truyền thông Nhơn Châu đêm 22/9/2020
Truyền thông Nhơn Châu đêm 22/9/2020
Hiện nay, các hoạt động du lịch tại Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung  bắt đầu phát triển mạnh đặc biệt là du lịch biển đảo. Tuy nhiên, đi kèm với đó là các ảnh hưởng, tác động, thách thức không nhỏ đến với môi trường và hệ sinh thái rạn san hô. Phát triển du lịch một cách bền vững, có trách nhiệm gắn với bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô và bảo vệ môi trường, hạn chế và giảm thiểu tác động của rác thải nhựa đối với môi trường và nguồn lợi thủy sản là một trong các mục tiêu mà dự án hướng tới, hỗ trợ cho người dân tại khu vực biển vịnh Quy Nhơn.
truyen thong2
Truyền thông Nhơn Lý đêm 24.9.2020


Hoạt động truyền thông bảo vệ rạn san hô và chống ô nhiễm rác thải nhựa dưới hình thức sân khấu hóa do các địa phương tự dàn dựng và biểu diễn nhận được sự quan tâm tích cực của Chính quyền và cộng đồng địa phương các xã Nhơn Lý, Nhơn Châu, Nhơn Hải và Ghềnh Ráng. Ngoài kinh phí của dự án vịnh Quy Nhơn hỗ trợ, các xã/phường đều có đối ứng kinh phí cho hoạt động; huy động của tham gia của các hội đoàn thể của xã: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh; thu hút sự tham gia của mọi độ tuổi và mọi tầng lớp xã hội. Từ cán bộ xã đến các bạn học sinh, các bác ngư dân và kể cả các chị phụ nữ nội trợ đều tích cực và hưởng ứng tham gia hoạt động.
 
truyenthong3
Truyền thông Ghềnh Ráng đêm 28/9/2020
 
Hoạt động truyền thông đã diễn ra sôi nổi tại Nhơn Châu vào đêm 22/9/2020; Nhơn Lý vào đêm 24/9/2020 và Ghềnh Ráng vào đêm 28/9/2020. Thông qua những lời ca tiếng hát với ngôn ngữ giản dị cùng hình tượng gần gũi thêm chút dí dỏm, các tiểu phầm do chính “nghệ sĩ nhân dân” của 3 xã/phường Nhơn Lý, Nhơn Châu và Ghềnh Ráng dàn dựng và biểu biễn đã làm cho không khí buổi truyền thông cực kì sinh động, thu hút được đông đảo bà con ( khoảng hơn 300 người) theo dõi đồng thời truyền tải nhiều thông điệp quan trọng về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường biển, bảo vệ rạn san hô và chống ô nhiễm rác thải nhựa. Đặc biệt địa phương phường Ghềnh Ráng còn sáng tạo thêm các hoạt động khác thu hút cộng đồng tham gia như thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm nhanh có quà về kiến thức bảo vệ rạn san hô và chống ô nhiễm rác thải nhựa cho khán giả; hay hoạt động đổi chai nhựa lấy chai thủy tinh sau buổi truyền thông… đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của bà con. Tất cả bà con đều ở lại tới giây phút truyền thông cuối cùng mặc dù hoạt động truyền thông diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.
          Riêng Nhơn Hải hoạt động truyền thông về bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô và chống ô nhiễm rác thải nhựa sẽ được tổ chức vào giữa tháng 10/2020. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ lựa chọn  những tiết mục hay, xuất sắc từ 4 xã/phường trên để biểu diễn tại Hội nghị sơ kết dự án Vịnh Quy Nhơn dự kiến diễn ra vào tuần 3 tháng 10 năm 2020./.

Tác giả bài viết: Ái Trinh (Hiệp hội Thủy sản Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập15
  • Hôm nay2,164
  • Tháng hiện tại2,164
  • Tổng lượt truy cập1,547,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây