Hội thảo góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Thứ tư - 04/11/2020 15:47
Ngày 2.11, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII với nội dung “Nâng cao năng lực đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ”. Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tuyến, trong đó tại điểm cầu Bình Định có 1 điểm cầu cấp tỉnh và 9 điểm cầu cấp huyện với 265 đại biểu. Đại diện Ban chấp hành Chi hội Nữ trí thức trực thuộc Liên hiệp Hội tỉnh tham dự hội nghị.
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
Đây là Hội thảo thứ 3 trong số 4 hội thảo mà Trung ương Hội LHPN Việt Nam chủ trì tổ chức. Hội thảo lần này đã có 11 ý kiến góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII một số vấn đề liên quan đến công tác phụ nữ, như: Phát huy vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức Hội trong phong trào phụ nữ; những đề xuất về chủ trương, chính sách nhằm phát huy hiệu quả vai trò phụ nữ nông thôn, dân tộc thiểu số trong phát triển đất nước; các phúc lợi xã hội, an sinh xã hội và an toàn cho lao động nữ di cư trong định hướng phát triển đất nước; những đề xuất, khuyến nghị về chăm lo đời sống gia đình, sức khỏe cho nữ công nhân…
hinh gop y
Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy – Phó chi hội trưởng chi hội Nữ trí thức Bình Định (thứ 2 từ phải sang) tham gia Hội thảo

Dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng lần thứ XIII đã điểm lại những kết quả của nhiệm kỳ qua, trong đó khẳng định “Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động…phát huy ngày càng tốt hơn vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân”.
Là một tổ chức chính trị - xã hội, Hội LHPN đã và đang hướng đến mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ thể hiện nhiều góc độ như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tham mưu, đề xuất, xây dựng chính sách, đề án, chương trình hỗ trợ phụ nữ, giải quyết đơn thư, lên tiếng bảo vệ, tổ chức đối thoại, giám sát và phản biện xã hội những chủ trương chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ, đặc biệt là tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
Có thể nói, việc lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân là phát huy trí tuệ, tâm huyết, quyền làm chủ của nhân dân tham gia đóng góp với Đảng trong quá trình hoạch định đường lối, chủ trương, quyết sách quan trọng, phát triển đất nước. Đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy tinh thần dân chủ, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động; củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, thể hiện sức mạnh “ý Đảng lòng Dân”.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,933
  • Tháng hiện tại9,564
  • Tổng lượt truy cập1,554,449
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây