Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định lần thứ II: Nhiều hoạt động sôi nổi

Thứ ba - 01/12/2020 08:52
Sáng 30/11/2020, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định lần thứ II - năm 2020 khai mạc với nhiều hoạt động sôi nổi. Chương trình này do Sở KH&CN tổ chức, nhằm triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định, giai đoạn 2019-2025”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long; lãnh đạo các sở, DN khởi nghiệp sáng tạo vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cùng gần 600 học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.
Có 41 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm KH&CN, nông nghiệp công nghệ cao trong và ngoài tỉnh.
Có 41 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm KH&CN, nông nghiệp công nghệ cao trong và ngoài tỉnh.
Ngày hội diễn ra với các hoạt động: Talkshow “Xu thế nông nghiệp trong thời đại 4.0”; Tọa đàm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định; Hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu với sự tham gia của gần 50 sản phẩm, dự án khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu được nghe tham luận của các chuyên gia trong và ngoài tỉnh về kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chương trình hội đàm về xu thế nông nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0, đặc biệt vấn đề liên kết chuỗi giá trị, hiệu quả và những vấn đề tồn tại.
img 8576
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: “Thời gian qua, Bình Định là một trong những tỉnh sớm triển khai dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. UBND tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ cho các DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, để khởi nghiệp rất khó, đòi hỏi sự đam mê của các bạn trẻ vừa tập sự khởi nghiệp kinh doanh, vừa lấn sân vào lĩnh vực mới này. UBND tỉnh cam kết tiếp tục đồng hành trong quá trình khởi nghiệp, đặc biệt trong việc ban hành các cơ chế chính sách, tạo nền tảng và môi trường đầu tư thông thoáng để hỗ trợ cho các bạn trẻ của tỉnh nhà khởi nghiệp thành công”.
trao giai khoi nghiep1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao giải đặc biệt cho dự án “Hệ thống giám sát, cảnh báo lũ lụt thời gian thực ứng dụng công nghệ Lora” của thí sinh Trần Văn Trung đến từ Trường ĐH Quy Nhơn

Dịp này, Ban Tổ chức công bố và trao giải thưởng cho 10 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Bình Định năm 2020. Giải đặc biệt thuộc về dự án “Hệ thống giám sát, cảnh báo lũ lụt thời gian thực ứng dụng công nghệ Lora” của thí sinh Trần Văn Trung, đến từ Trường ĐH Quy Nhơn. Ngoài ra, còn có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích.
Tại ngày hội có 41 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm KH&CN, nông nghiệp công nghệ cao trong và ngoài tỉnh.
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện này, sáng ngày 29/11 diễn ra  lớp tập huấn về “Những kiến thức cơ bản về hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo” với sự tham gia của gần 300 học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh. Với nội dung tương tự, chiều cùng ngày, lớp tập huấn cũng được tổ chức dành cho đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ, tập thể và cá nhân đang lập nghiệp hoặc đang có ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, DN nhỏ và vừa, cá nhân, tổ chức quan tâm đến khởi nghiệp sáng tạo.



 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập30
  • Hôm nay553
  • Tháng hiện tại54,917
  • Tổng lượt truy cập1,759,507
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây