Lan tỏa phong trào Nói không với rác thải nhựa trong trường học

Thứ sáu - 27/11/2020 09:08
Nằm trong chuỗi hoạt động nhằm lan tỏa phong trào nói không với rác thải nhựa trong các trường học ven vịnh Quy Nhơn, ngày 23/11/2020 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nhơn Hải đã tổ chức Ngày Hội “Đổi rác tái chế lấy đồ dùng học tập”. Ngày Hội đã thu hút sự tham gia của Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên và toàn thể các em học sinh trung học cơ sở của nhà trường.
Các em tham gia Ngày Hội  sôi nổi
Các em tham gia Ngày Hội sôi nổi
Thông qua Ngày Hội, các em được truyền thông nâng cao nhận thức về những tác hại của hại của rác thải nhựa đối với môi trường, học các phân loại rác và tái sử dụng những chất thải trong sinh hoạt hằng ngày nhằm tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu lượng rác thải để bảo vệ môi trường. Kết quả bước đầu của Ngày hội đã thu được từ các em học sinh: 3.400 lon, 107 kg giấy, 67 kg nhựa.
racthainhua
Các em đang xem Tờ rơi về cách phân loại rác tại nguồn

Trước đó, 3 trường Tiểu học và Trung học cơ sở/ Trung học cơ sở Nhơn Lý, Nhơn Châu và Ghềnh Ráng đã triển khai Ngày Hội đổi rác tái chế lấy đồ dùng học tập. Đây là 4 trường ven vịnh Quy Nhơn tham gia hoạt động thuộc Dự án Quản lý tổng hợp rác thải nhựa Vịnh Quy Nhơn được tài trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, Chương trình tài trợ nhỏ - Quỹ môi trường toàn cầu (UNDP/GEF SGP), nguồn vốn của Chính phủ Na Uy, kinh phí đối ứng của UBND TP Quy Nhơn, do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Quy Nhơn phối hợp với các địa phương ven vịnh Quy Nhơn tổ chức thực hiện.
Ngày Hội đã diễn ra tại các trường rất sôi nổi; các em tham gia Ngày hội với tinh thần tích cực, tạo nên một không khí mới sôi động về hoạt động bảo vệ môi trường trong trường học. Thông qua Ngày Hội các em cũng đã quyên góp dụng cụ học tập ủng hộ học sinh các vùng bị lũ lụt. Hy vọng sắp tới các em sẽ là những nhà truyền thông đắc lực trong “cuộc chiến với rác thải nhựa”, chung tay giữ gìn màu xanh cho Vịnh Quy Nhơn.
 

Tác giả bài viết: Bảo Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập33
  • Hôm nay558
  • Tháng hiện tại54,922
  • Tổng lượt truy cập1,759,512
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây