Hội Nông dân tỉnh - Sở KH&CN: Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo nhà nông năm 2019 - 2020.

Thứ tư - 04/11/2020 15:56
Sáng ngày 3/11, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổng kết chương trình phối hợp giữa hai đơn vị giai đoạn 2016 - 2020 và trao giải Hội thi Sáng tạo nhà nông năm 2019- 2020 với sự tham dự của các Sở ngành liên quan, Hội nông dân huyện, thị xã, thành phố, các cá nhân đạt giải Hội thi Sáng tạo nhà nông. Đại diện Liên hiệp Hội tỉnh tham dự hội nghị.
Trao thưởng cho 11 cá nhân đoạt giải Hội thi Sáng tạo nhà nông năm 2019 - 2020. ̣Ảnh: HH
Trao thưởng cho 11 cá nhân đoạt giải Hội thi Sáng tạo nhà nông năm 2019 - 2020. ̣Ảnh: HH
Trong 05 năm qua, công tác phối hợp giữa 02 cơ quan đã đạt được những kết quả khích lệ, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động cũng như sự tiếp cận với tri thức khoa học và công nghệ của hội viên nông dân trên toàn tỉnh. Bốn nội dung được cụ thể hóa Chương trình phối hợp gồm:
-Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân về vai trò, ý nghĩa của khoa học và công nghệ đối với phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền các mô hình, các điển hình tiên tiến của nông dân trong hoạt động sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào thực tiễn sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất tinh thần.
 - Hỗ trợ cho nông dân trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất – kinh doanh – dịch vụ; Phát động phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn; tổ chức có hiệu quả “Hội thi sáng tạo nhà nông” hàng năm trong các cấp Hội trong tỉnh và tham gia cấp Trung ương; tổ chức Chương trình “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu”;…
-Tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới cho cán bộ, hội viên, nông dân phục vụ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Tập huấn, hướng dẫn, khuyến khích và hỗ trợ hội viên nông dân về xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng hóa. Xây dựng các mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật theo hướng sản xuất hàng hoá, các điển hình tiên tiến về áp dụng khoa học kỹ thuật trong nông dân.
- Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, nội dung thuộc “Hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi và vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2025”.Trong đó ưu tiên các dự án ứng dụng công nghệ cao và công nghệ sinh học trong trồng trọt, chăn nuôi và xử lý môi trường.
“Hội thi sáng tạo nhà nông” được duy trì tổ chức hàng năm, trong 5 năm qua đã có 64 giải pháp đăng ký tham gia. Tại hội nghị, Ban tổ chức Hội thi trao thưởng cho 11 giải pháp đoạt giải Hội thi năm 2019 - 2020, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Ngoài ra, 2 tập thể và 4 cá nhân của hai đơn vị được tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong việc thực hiện chương trình phối hợp. Các giải pháp dự thi đều được đầu tư công phu, khoa học, đảm bảo quy trình chặt chẽ, thiết thực, gần gũi, dễ áp dụng, nhân rộng. Một số giải pháp tuy không phải là sản phẩm hoàn toàn mới, nhưng xuất phát từ nhu cầu thực tế trong lao động sản xuất, bà con đã phát huy tính sáng tạo, cải tiến sản phẩm để trở thành sản phẩm của mình nhằm giảm chi phí về vật tư, sức lao động, góp phần tăng năng suất lao động, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội.
Cũng tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ ký chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2021 - 2025; phát động Hội thi Sáng tạo nhà nông năm 2020 - 2021.

    

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập38
  • Hôm nay717
  • Tháng hiện tại55,081
  • Tổng lượt truy cập1,759,671
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây