Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định: Tổ chức Đại hội lần thứ II (2020-2025)

Thứ ba - 29/12/2020 15:46
Ngày 29 tháng 12 năm 2020, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định tổ chức Ðại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và hội viên của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo toàn tỉnh.
Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định: Tổ chức Đại hội lần thứ II (2020-2025)
Nhiệm kỳ vừa qua, với truyền thống nhân ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta, hàng năm Hội đăng ký thực hiện 15 chương trình hành động, trọng tâm là các chương trình vận động kinh phí hỗ trợ bệnh nhân nghèo chữa bệnh;Tặng thẻ BHYT cho đồng bào cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, khám sàng lọc và mổ mắt miễn phí cho trẻ em và người lớn bị bệnh tim, khám bệnh cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào nghèo, miền núi, hải đảo. Xây dựng bếp ăn tình thương, tặng các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo; Xây nhà tình thương, tặng quà cho các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa... Nguồn quỹ Hội đã thu vào gần 220 tỷ đồng từ ủng hộ của các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh, giúp đỡ cho hơn 239 nghìn lượt bệnh nhân nghèo, cấp gần 3,4 triệu suất ăn tình thương…Với 120 hội viên ngày đầu thành lập, đến nay Hội phát triển lớn mạnh với 31 chi hội, trên 4.000 hội viên, tình nguyện viên khắp các huyện, thị xã, thành phố.
Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái trong xã hội, chung tay giúp đỡ bệnh nhân nghèo, trẻ em khuyết tật, đồng bào gặp hoạn nạn, khó khăn để có điều kiện khám, chữa bệnh, vượt qua khó khăn, bệnh tật, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, tăng cường tình đoàn kết trong nhân dân. Các hoạt động cụ thể là: vận động hỗ trợ kinh phí để phẫu thuật 400 bệnh nhân là trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và người lớn bị mắc phải bệnh tim cùng khoảng 25.000 lượt bệnh nhân nghèo trong quá trình điều trị và cấp cứu. Vận động kinh phí tổ chức từ 40 - 50 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 15.000 lượt người nghèo tại các vùng sâu, vùng xa, hải đảo, đặc biệt khó khăn; Vận động và trao tặng từ 200 - 300 xe lăn, xe lắc cho bệnh nhân bị khuyết tật làm phương tiện đi lại và mưu sinh. Vận động kinh phí để trao tặng 15.000 thẻ BHYT trở lên cho đồng bào thuộc hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Vận động, cung cấp 2,5 triệu suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, TTYT trên địa bàn tỉnh... Tổ chức chương trình Xuân yêu thương, trao tặng quà cho bệnh nhân dịp Tết đến xuân về, vận động xây dựng 50 nhà tình thương trở lên…
Ðại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025 với 57 ủy viên, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cũng tham gia vào Ban chấp hành Hội. Ông Nguyễn Tấn Hiểu, tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch Hội. Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là Chủ tịch danh dự của Hội./.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập35
  • Hôm nay560
  • Tháng hiện tại54,924
  • Tổng lượt truy cập1,759,514
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây