Hội nghị tiếp xúc giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định với MTTQ VN tỉnh và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 10

Thứ ba - 24/11/2020 09:43
Ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ 10, khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức tiếp xúc với UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên. Dự buổi tiếp xúc, có ông Lê Kim Toàn - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các ông, bà trong Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Xuân Vĩnh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong BTT, CBCC cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các vị Ủy viên Ủy ban, nhân sỹ, trí thức, chức sắc tiêu biểu các tôn giáo; các Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…; đại diện Liên hiệp Hội tỉnh cũng tham dự hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến các đại biểu về những kết quả của kỳ họp thứ 10. Qua hai đợt làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình với việc thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII; xem xét các báo cáo về KT-XH, tài chính, ngân sách, kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, công tác phòng, chống tham nhũng và nhiều báo cáo khác; góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Kỳ họp đã tiếp tục khẳng định rõ tinh thần đoàn kết dân tộc, nghị lực, quyết tâm cao để đưa đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn, nhanh chóng phục hồi kinh tế và phát triển bền vững.
Được biết, tại kỳ họp này Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia 19 lượt ý kiến đóng góp, 2 lượt ý kiến chất vấn, tập trung những vấn đề mà cử tri, nhân dân trong tỉnh bức xúc, quan tâm; về công tác lập pháp và các vấn đề quan trọng khác. Đoàn tham gia thảo luận tại tổ về các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời kiến nghị  đến các cơ quan chức năng 21 nhóm vấn đề tiếp thu từ các cuộc tiếp xúc cử tri trong tỉnh.
Đại diện một số tổ chức thành viên, trí thức, tôn giáo... tham gia ý kiến về kết quả của kỳ họp, nhất là các phiên chất vấn đã thể hiện tính dân chủ, công khai, nhiều vấn đề sát với cuộc sống…Đồng thời cũng kiến nghị tiếp tục điều chỉnh các bất cập của ngành Giáo dục-Đào tạo và một số vấn đề khác.  
Thông qua buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, chủ động, trách nhiệm cao để thực hiện mục tiêu phòng, chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch, tạo nền tảng để bước vào giai đoạn phát triển mới
                                                                                                     

Tác giả bài viết: Thanh Thủy ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập26
  • Hôm nay549
  • Tháng hiện tại54,913
  • Tổng lượt truy cập1,759,503
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây