Bình Định: Tôn vinh 32 trí thức tiêu biểu về Khoa học và Công nghệ

Thứ ba - 22/12/2020 15:22
Sáng 22/12/2020, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về KH&CN tỉnh Bình Định” lần thứ III- năm 2020 tại Hội trường UBND tỉnh. Tham dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi, đại diện một số sở, ban ngành trong tỉnh và sự hiện diện của 32 trí thức tiêu biểu được vinh danh.
Bình Định: Tôn vinh 32 trí thức tiêu biểu về Khoa học và Công nghệ
Trí thức tiêu biểu được vinh danh lần này được chia làm 03 nhóm: Nhóm đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư có 4 trí thức; nhóm có đề tài, dự án cấp nhà nước, cấp tỉnh có 11 trí thức; nhóm đạt Giải thưởng sáng tạo Khoa học và Công nghệ  và đạt giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và tỉnh năm 2018-2019 có 17 trí thức.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã biểu dương và ghi nhận sự đóng góp của các trí thức tiêu biểu trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí bí thư cũng nhấn mạnh: Vai trò của trí thức rất quan trọng trong sự phát triển của tỉnh nhà, mong muốn thời gian tới, đội ngũ trí thức của tỉnh, đặc biệt là 32 trí thức tiêu biểu được tôn vinh lần này sẽ chung sức đồng lòng, tùy theo chuyên môn, lĩnh vực mà đóng góp để đưa phong trào nghiên cứu khoa học của tỉnh ngày càng phát triển. Về phía Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành các huyện, thành phố phối hợp, đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách, phát hiện, bồi dưỡng, khen thưởng, trọng dụng tài năng trong mọi lĩnh vực, mọi thành phần kinh tế góp phần vào công cuộc xây dựng tỉnh Bình Định phát triển toàn diện.
img 9853Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ tôn vinh
Đại diện cho 32 trí thức tiêu biểu được vinh danh, thầy giáo Huỳnh Duy ThủyGiáo viên Trường THPT Chuyên Chu Văn An, Hoài Nhơn  đã bày tỏ niềm vinh dự và gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo về sự quan tâm tổ chức các Hội thi, Giải thưởng, Tôn vinh, cấp bằng lao động sáng tạo...  để đội ngũ trí thức tham gia. Đó cũng là nguồn động viên, khích lệ để đội ngũ trí thức tiếp tục đam mê sáng tạo và cống hiến. Nhận thức vị trí và trách nhiệm của những người làm công tác nghiên cứu khoa học, thay mặt các trí thức tiêu biểu, thầy giáo Huỳnh Duy Thủy cũng xin quyết tâm tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn; Tích cực tham gia và phấn đấu đạt nhiều giải thưởng, danh hiệu hơn nữa.
Trong số 32 trí thức tiêu biểu được tôn vinh lần này, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh có 2 trí thức, đó là: CN. Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội và CNKH. Vũ Hoàng Thương, chuyên viên ban Tư vấn, phản biện và KHCN. Đây là 2 tấm gương tiêu biểu của Liên hiệp Hội, tâm huyết mang những nghiên cứu khoa học ứng dụng vào cuộc sống.
Duy trì 02 năm tổ chức một lần, tôn vinh trí thức là dịp khẳng định vị trí, vai trò, ghi nhận công lao và tôn vinh thành tích của đội ngũ trí thức KH&CN (trong và ngoài tỉnh) có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định. Qua đó, động viên, khích lệ các hoạt nghiên cứu, sáng tạo và triển khai ứng dụng các thành tựu KH&CN vào đời sống, sản xuất; khơi dậy sự đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đóng góp vào sự nghiệp nghiên cứu KH&CN của tỉnh nhà.
Một số hình ảnh tại Lễ tôn vinh 

img 9922

img 9917

img 9962
img 9819
img 9814

 

Tác giả bài viết: KT, ảnh TP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập28
  • Hôm nay563
  • Tháng hiện tại54,927
  • Tổng lượt truy cập1,759,517
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây