8 giải thưởng được trao cho các nhà sinh học trẻ

Thứ hai - 14/12/2020 00:27
Ngày 13.12, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành (ICISE) phối hợp với Hội Gặp Gỡ Việt Nam, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam tổ chức bế mạc Hội nghị dành cho các nhà sinh học trẻ Việt Nam lần thứ 3.
Các đại biểu và nhà khoa học trẻ dự gala dinner và đêm lửa trại trong khuôn viên ICISE. Ảnh: ICISE
Các đại biểu và nhà khoa học trẻ dự gala dinner và đêm lửa trại trong khuôn viên ICISE. Ảnh: ICISE
Hội nghị diễn ra từ ngày 11 - 13.12, với sự tham gia của 290 đại biểu là các giáo sư đầu ngành, đặc biệt là 250 nhà khoa học trẻ lĩnh vực sinh học đến từ các viện nghiên cứu và trường đại học trong nước. Trong 3 ngày hội nghị, các đại biểu đã tham dự 1 phiên toàn thể và 2 phiên chuyên môn; nghe và trình bày 76 báo cáo trong phiên toàn thể và chuyên sâu, đồng thời chia nhóm để thực hiện 127 báo cáo chuyên ngành. Tất cả các báo cáo và mọi hoạt động của hội nghị đều được trình bày bằng tiếng Anh.
TS Nguyễn Văn Phượng, Trưởng Ban Tổ chức, chia sẻ: “Trong nghiên cứu khoa học, không ai có thể làm một mình, mà cần có một mạng lưới các nhà khoa học để cùng chia sẻ ý tưởng, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và xây dựng các mối quan hệ hợp tác. Qua đó, các nhà khoa học, đặc biệt các nhà khoa học trẻ, có thể tiếp cận những kiến thức mới nhất và cùng chia sẻ hướng nghiên cứu của mình, để từ đó kết nối hình thành một mạng lưới giữa các nhà khoa học trẻ với nhau, thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học sự sống ở Việt Nam”.
Kết thúc hội nghị, Ban tổ chức đã trao 8 giải thưởng cho các cá nhân và tập thể có các báo cáo xuất sắc nhất và tham gia tích cực nhất.

Tác giả bài viết: Theo HH (baobinhdinh.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập17
  • Hôm nay537
  • Tháng hiện tại54,901
  • Tổng lượt truy cập1,759,491
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây