13 học viên cao học và nghiên cứu sinh của Trường Đại học Quy Nhơn được nhận học bổng của Qũy đổi mới sáng tạo VINGROUP (VinIF)

Thứ ba - 24/11/2020 14:47
Ngày 23/11/2020 tại Hà Nội, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF) đã tổ chức Lễ Công bố Học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ trong nước năm 2020. Quỹ đã trao tặng 293 suất học bổng trị giá gần 40 tỷ đồng cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực Khoa học & Công nghệ. Trong đó, Trường Đại học Quy Nhơn có 13 học viên cao học và nghiên cứu sinh của vinh dự nhận được học bổng của VinIF.
Các học viên cao học và nghiên cứu sinh nhận học bổng
Các học viên cao học và nghiên cứu sinh nhận học bổng
Các học viên cao học gồm có Võ Hoàng Vĩ, Trần Mỹ Linh, Trần Quốc Dũng, Nguyễn An Thu Uyên (chuyên ngành Khoa học dữ liệu ứng dụng), Lê Quốc Đạt, Nguyễn Thị Mỹ Duyên, Phạm Thị Lệ Trâm, Nguyễn Thị Hồng Nhung (chuyên ngành Hoá lí thuyết và hoá lí), Ngô Văn Tâm (Khoa KT&CN); nghiên cứu sinh chuyên ngành Đại số và lí thuyết số có Nguyễn Thị Ngân (Khoá 2019-2023), nghiên cứu sinh chuyên ngành Hoá lí thuyết và Hoá lí gồm có Phan Đặng Cẩm Tú (NCS khoá 2017-2021), Nguyễn Thị Thanh Hương (NCS khoá 2019-2023), Trần Thị Thu Hiền (GV Khoa Khoa học tự nhiên, NCS Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội). Riêng đối với chương trình thạc sĩ Khoa học dữ liệu được VinIF tài trợ đào tạo tại Trường Đại học Quy Nhơn từ năm 2020, VinIF dành tối đa 10 suất học bổng trị giá 120 triệu đồng/năm dành cho học viên xuất sắc. Năm 2020 Trường Đại học Quy Nhơn đã xét và đề nghị VinIF cấp học bổng cho 04 học viên đủ điều kiện trong số học viên đang theo học.

Năm nay, VinIF quyết định trao tặng 127 suất học bổng Thạc sĩ, mỗi suất trị giá 120 triệu đồng/năm và 95 suất học bổng Tiến sĩ, mỗi suất trị giá 150 triệu đồng/năm cho các ứng viên xuất sắc năm 2020. VinIF đồng thời tiếp tục cấp học bổng năm 2020 cho 71 học viên cao học  và nghiên cứu sinh đã được nhận học bổng năm 2019. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vingroup trao học bổng thạc sĩ, tiến sĩ trong nước, nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực khoa học chất lượng cao cho đất nước.
nhan hoc bong 2
Các học viên cao học chuyên ngành Khoa học dữ liệu ứng dụng nhận học bổng


Việc cấp học bổng này là một trong những nội dung quan trọng trong Thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học Quy Nhơn và Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech ngày 21/8/2018 nhằm hỗ trợ tài chính cho học viên cao học và nghiên cứu sinh xuất sắc sẽ hoặc đang theo học các chương trình sau đại học trong nước thuộc các chuyên ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật hoặc y dược.
nhan hoc bong 3
Các học viên cao học và NCS chuyên ngành Hoá lí thuyết và hoá lí nhận học bổng

Tiêu chí nhận học bổng VinIF là các học viên cao học và nghiên cứu sinh phải có kế hoạch học tập, hướng nghiên cứu cụ thể và có ý nghĩa, ưu tiên các ứng viên đã có những giải thưởng, thành tích nghiên cứu khoa học công nghệ trong vòng 2 năm trước khi nộp hồ sơ.
nhan hoc bong 4
Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Ngân (chuyên ngành Đại số và lí thuyết số) nhận học bổng
 

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, Giáo sư Vũ Hà Văn - Giám đốc Khoa học Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup cho biết: “Thay vì tốn chi phí mua các sản phẩm của nước ngoài với giá cao, Việt Nam cần có một nguồn nhân lực chất lượng cao để đưa khoa học công nghệ Việt tiến xa và bền vững hơn. Vì thế, VinIF luôn nỗ lực hết sức để đồng hành cùng đội ngũ các nhà nghiên cứu trẻ, các cán bộ nghiên cứu khoa học. 293 suất học bổng hôm nay chính là vì mục tiêu đó”.

Học bổng có giá trị và đầy ý nghĩa của VinIF là nguồn động viên về tinh thần và vật chất to lớn giúp cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh phấn đấu, nỗ lực để đạt được kết quả cao nhất trong học tập và nghiên cứu.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Quốc Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập25
  • Hôm nay548
  • Tháng hiện tại54,912
  • Tổng lượt truy cập1,759,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây